Xã hội

Xé lòng tang lễ 3 mẹ con bị xe tải cán tử vong

Thôn Bình Trung 1 (xã Vạn Bình, Vạn Ninh, Khánh Hòa) hai hôm nay chìm trong không khí tiếc thương sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con bị xe tải lùi cán tử vong.

Căn nhà nhỏ đơn sơ của gia đình anh Nguyễn Đăng Khoa (chồng và cha của 3 nạn nhân bị xe tải lùi cán tử vong) rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn, tiếc thương cho 3 mẹ con đoản mệnh.

Nhìn những vòng hoa trắng, 3 chiếc quan tài đặt cạnh nhau ai cũng rơi nước mắt.

Người thân, hàng xóm, những người xa lạ đến chia buồn cùng gia đình, tiếc thương 3 mẹ con xấu số.

Bà Lê Thị Tám, 63 tuổi - mẹ anh Khoa - bước từng bước nặng nhọc tới vuốt ve chiếc quan tài đang quàn thi thể con dâu và 2 cháu nội. Bà nấc nghẹn khóc không thành lời. Hai mắt bà đỏ hoe, ngấn nước. Người thân kể, từ khi nghe tin con dâu và cháu nội gặp nạn đến giờ, bà khóc và không ăn uống gì.

Khi không còn sức gọi tên con cháu, bà khuỵu xuống góc nhà, người thân phải túc trực chăm sóc, động viên.

Một năm trước, chồng bà Tám mất do bệnh. Một năm sau, gia đình con trai gặp biến cố. Những nỗi đau liên tiếp chất chồng khiến người đàn bà ở tuổi xế chiều tiều tụy.

Nhà tôi cách nhà vợ chồng Khoa chừng 100 m, cháu nội ngày nào cũng sang chơi. Vì tôi sức khỏe yếu, suốt ngày đau bệnh nên cháu nói sẽ cố gắng làm bác sĩ chữa bệnh cho bà. Vậy mà…

Bà Tám thất thần trước biến cố quá lớn.

Biết gia cảnh vợ chồng anh Khoa khó khăn, lại đang nuôi các con ăn học nên dù tuổi cao, sức yếu bà Tám vẫn ngày ngày ra đồng chăm lo ruộng vườn để giảm gánh nặng cho các con. Mỗi lần bà ốm đau đều được con dâu chăm sóc tận tình. Các cháu cũng quây quần, có gì ngon đều đem qua mời nội.

“Buổi chiều con dâu và cháu gặp nạn, công an ở Phú Yên gọi về địa phương, rồi họ tới báo gia đình. Tôi nghe tin xong tim đau thắt, cầu mong 3 mẹ con còn sống. Vậy mà mấy mẹ con nó về không còn nguyên vẹn”, bà Tám nghẹn ngào.

Ở một góc nhà, đầu quấn khăn tang, anh Khoa chưa khi nào thôi hướng mắt về phía 3 cỗ quan tài. Đôi mắt trũng sâu ngấn lệ.

Anh Khoa kể, anh và chị Nguyễn Thị T. kết hôn đã được hơn 20 năm, có 3 người con (2 trai 1 gái). Con trai lớn là Nguyễn Đăng Khiêm, 19 tuổi, đi nghĩa vụ quân sự hồi đầu năm. Con trai kế tiếp 17 tuổi là Nguyễn Đăng Kha đang học nghề sửa xe gần nhà và con gái út (6 tuổi, học lớp 1).

Nhà ở vùng quê nên ngoài thời gian đồng áng, anh chị đi làm thuê làm mướn để có tiền trang trải. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng anh chị luôn thấy vui vì các con ngoan, biết yêu thương cha mẹ và hòa thuận với nhau.

Anh Khoa không muốn tin vào sự thật tàn khốc trước mắt.

Mấy hôm trước, họ có kế hoạch thăm con trai đi nghĩa vụ tại Bình Định vì biết con chuẩn bị chuyển công tác ra Đà Nẵng. Chị T. nghỉ đi phụ hồ để ra chợ mua vài thứ làm quà cho con.

Biết 3 mẹ con có ý định di chuyển bằng xe máy, ai cũng khuyên đi xe khách cho đỡ vất vả nhưng chị T. muốn để dành tiền xe mua một vài món ngon cho con ăn. Hai vợ chồng cũng bàn bạc đi ra thăm con xong sẽ về sửa nhà để kịp ăn Tết.

Tối 25/11, thấy ba mẹ và anh Ba chuẩn bị đồ đi thăm anh Hai, con gái út khóc đòi đi theo vì nhớ anh Hai. Thấy thế, anh Khoa đành ở nhà "nhường" cho bé Út đi.

Tối đó, con gái út không ngủ mà cứ nói là nhớ anh Hai. Con gái nói nhắc ngày mai sẽ khoe với anh Hai là con được cô giáo khen, con được điểm 10. Tôi thấy thế nhắc con ngủ sớm ngày mai đi”, anh Khoa vừa nói vừa khóc.

4h ngày 26/11, chị T. dậy chuẩn bị cho hành trình mấy trăm cây số. Chị nấu những món con trai lớn thích, anh Khoa cũng dậy sớm phụ vợ. Khi 3 mẹ con đi, anh cũng khăn gói ra công trình làm thợ hồ.

Hàng xóm kể, gia đình anh Khoa, chị T. rất hiền lành, các con ngoan ngoãn lễ phép.

Nhà nghèo, vợ chồng anh Khoa chỉ có duy nhất 1 chiếc điện thoại, và hôm đó chị T. đưa điện thoại cho chồng.

Cả ngày hôm đó, anh Khoa không nhận được cuộc điện thoại nào. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh thấy bồn chồn như thể chuyện xấu gì xảy ra. Vợ con thì chưa thấy về, lòng anh như lửa đốt.

Trong lúc đang làm cùng anh em ở công trình, anh được mọi người báo hung tin. Mặc nguyên quần áo thợ hồ dính xi măng từ đầu đến chân, anh tất tưởi chạy về nhà để cùng người thân đến hiện trường.

Ngồi trên ô tô, trời mưa tầm tã nên chiếc xe di chuyển chậm, anh chỉ cầu nguyện vợ và con bình an. Vừa tới nơi, nhìn chiếc xe máy nằm dưới gầm xe tải hư hỏng, cạnh đó là 3 chiếc giường xếp phủ chiếu kín, anh gần như tuyệt vọng. Cố lê từng bước tới nhận diện thi thể, anh ngã quỵ, gào khóc, tay liên tục đấm xuống mặt đường, đấm vào ngực mình.

22h ngày 26/11, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho người nhà đưa về quê mai táng. Đưa vợ con lên xe, anh chẳng thể khóc nổi nữa vì nỗi đau tận cùng tâm can.

Hai ngày lo hậu sự cho vợ con, anh Khoa chưa giây phút nào rời mắt khỏi nơi vợ con đang nằm, dường như cố thu lại những hình ảnh cuối cùng của 3 người anh yêu hơn mạng sống.

"Gia đình giờ kẻ âm người dương, đau đớn quá. Vợ ơi...con ơi", anh Khoa nhìn ba cỗ áo quan đặt giữa nhà mà kêu khóc.

Đứng gần đó, con trai lớn của anh là Nguyễn Đăng Khiêm chắp tay cảm tạ khi có người tới viếng. Khiêm dường như mạnh mẽ hơn mọi người trong gia đình, nhưng đôi mắt không giấu nổi sự đau thương. Cậu im lặng trong suốt tang lễ, chỉ đứng nắm chặt tay lại, đưa nhang cho những người đến viếng.

Lễ di quan của 3 mẹ con chị T. sẽ được diễn ra vào 15h ngày 29/11.

Cậu con trai cả (bên trái) im lặng bần thần trong suốt lễ viếng.

Chính quyền cùng người dân tập trung hỗ trợ gia đình lo tang lễ. Nhiều đoàn thể cũng tới viếng, chia sẻ đau thương, mất mát và hỗ trợ kinh phí. Nhiều tấm lòng hảo tâm khắp nơi cũng hỗ trợ.

Người nhà của anh Khoa cho biết, gia đình đã nhận được tiền hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm và xin không nhận nữa để dành cho những người khó khăn khác.

Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 15h30 ngày 26/11, tại Km1249 + 170 QL1 thuộc thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, Trần Hữu Dương (SN 1987, trú xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai) điều khiển xe tải đi lùi, va chạm với xe máy do em Nguyễn Đăng K. chở theo mẹ và em gái. Sau cú lùi xe tải, cả 3 mẹ con chị T. tử vong tại chỗ.

Dương khai, khi chở hàng từ Quảng Ngãi đi TP.HCM, dừng xe một quán ăn để ăn cơm, sau đó lái xe đi được khoảng 200 m thì phát hiện bỏ quên điện thoại ở quán ăn nên đã phanh xe đột ngột, rồi lùi xe lại để lấy điện thoại. Do không nhìn thấy xe máy từ phía sau chạy tới nên Dương tông vào xe này, gây tai nạn thảm khốc.

Công an TX Sông Cầu (Phú Yên) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối Trần Hữu Dương.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP