Xe

Xe SUV chỉ 'ăn' 1 lít xăng/100 km sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?

SUV mới nhỏ gọn, có khả năng off-road nhẹ Chery TJ-1 vừa ra mắt tại Trung Quốc có tùy chọn động cơ xăng và động cơ PHEV.

Tại sự kiện Chery Night diễn ra tối 7/4 tại Trung Quốc, Chery TJ-1 đã được ra mắt công chúng. Đây là mẫu SUV mới nhỏ gọn, có khả năng off-road nhẹ, dẫn động bốn bánh, cùng tùy chọn động cơ xăng và động cơ PHEV (hybrid sạc ngoài). Hiện, Chery đang kêu gọi công chúng giúp đặt tên cho chiếc TJ-1 của mình.

(Ảnh: Carnewschina)


Chiếc Chery TJ-1 đáng quan tâm bởi đây chính là phiên bản "song sinh" với Jaecoo 7 sẽ bán tại Việt Nam cuối năm nay. Nhìn tổng thể, bên ngoài của Chery TJ-1 cứng cáp với kiểu dáng vuông vức. Đáng chú ý nhất là logo Chery lớn được nhúng trên lưới tản nhiệt phía trước màu đen.

(Ảnh: Carnewschina)


Chery TJ-1 phiên bản động cơ xăng là loại xăng 1.6L tăng áp, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Phiên bản PHEV sẽ được trang bị động cơ hybrid 1.5T + DHT công suất 115 kW và 220 Nm, có mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện WLTC chỉ 1 lít/100km, phạm vi hành trình hoàn toàn bằng điện hơn 100 km và phạm vi hành trình toàn diện 1400 km khi đầy nhiên liệu và sạc đầy. Xe cũng sẽ chỉ mất 18 phút để sạc từ 30% lên 80%.

(Ảnh: Carnewschina)


Chery TJ-1 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.515 x 1. 865 x 1.680mm, chiều dài cơ sở 2.675mm. Nhìn từ bên hông, Chery TJ-1 áp dụng thiết kế mái treo, đi kèm với tay nắm cửa dạng bật ra và chạy trên bộ vành 5 chấu kiểu cánh quạt. Phía sau xe có đèn hậu kiểu xuyên suốt và một ống xả ở mỗi bên.

(Ảnh: Carnewschina)


Về nội thất, Chery TJ-1 sẽ có hai màu đen và trắng với các nút bấm vật lý tối thiểu, bảng đồng hồ hình chữ nhật, màn hình điều khiển trung tâm nổi 14,8 inch, màn hình hiển thị kính chắn gió và đế sạc không dây trên bảng điều khiển trung tâm. Các khe thoát gió hình tròn và hình chữ nhật hai bên rất bắt mắt.

(Ảnh: Carnewschina)


Công nghệ điện toán đám mây được hỗ trợ bởi chip Qualcomm 8155 và hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa. Chery TJ-1 có tính năng nhận diện khuôn mặt và hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+. Các trang bị khác gồm ghế da lộn, ghế sưởi/làm mát/mát-xa và dàn loa Sony.

Hiện tại, thông tin đầy đủ về sản phẩm của Chery TJ-1 vẫn chưa được công bố đầy đủ.

(Ảnh: Carnewschina)



Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Chery TJ-1 , tiết kiệm xăng , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP