Xe

Xe VinFast xuất Mỹ: Chinh phục thị trường ô tô khó tính nhất thế giới

Gần 1.000 chiếc VinFast VF 8 đã lên tàu đến Mỹ - sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam, chinh phục một trong những thị trường ô tô khó tính nhất toàn cầu.

Sáng 25/11, tại Hải Phòng, lô xe VinFast VF 8 có số lượng 999 chiếc đã lên đường sang Mỹ. Hãng xe Việt thuê riêng một chiếc tàu chở hàng Silver Queen của Panama để chuyên chở toàn bộ số xe.

Nếu như trước đây, các cảng biển ở Việt Nam đã quen với việc tàu hàng cỡ lớn chở theo hàng nghìn ô tô nhập khẩu cập bến thì nay, lần đầu tiên, giới truyền thông và những quan khách có mặt tại sự kiện được tận mắt chứng kiến những chiếc ô tô thương hiệu Việt, sản xuất tại Việt Nam từ từ nối đuôi nhau lên tàu để xuất sang thị trường nước ngoài.

Theo PGS.TS Ngô Trí Long - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính): "Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu một mặt hàng giá trị cao sang thị trường khó tính như Mỹ. Động thái này rất đáng được khích lệ và tự hào. Đồng thời, có thể thấy xuất khẩu ô tô điện hiện là xu thế chung của thế giới trong việc phát triển kinh tế xanh".

Có mặt tại buổi lễ, ông Marc Knapper – Đại sứ Mỹ tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi VinFast đã "đặt niềm tin vào tương lai của xe điện ở Mỹ".

Không những vậy, ngài Đại sứ Mỹ còn nhắc đến các bước đi của hãng xe Việt tại Mỹ như tin tưởng đặt nhà máy tại Bắc Carolina, đặt niềm tin vào lực lượng lao động, xây dựng nhà máy và tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ở Mỹ.

Tất cả những điều này minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc của VinFast trong hành trình vươn ra biển lớn, khẳng định giá trị thương hiệu ô tô Việt.

Ngày 25/11, Vinfast xuất khẩu 999 chiếc VF 8 sang Mỹ.

Cũng theo nhiều chuyên gia, việc VinFast đưa xe điện tới Mỹ là lựa chọn khôn ngoan và cần thiết. Lấy ví dụ về những thương hiệu ô tô đã có chỗ đứng trên thị trường thế giới ngày nay như Hyundai, KIA, thậm chí cả Toyota và các thương hiệu xe sang của châu Âu, không quá khi nói rằng, thị trường Mỹ, người tiêu dùng Mỹ đã góp phần tạo dựng nên chất lượng, vị thế của các hãng xe.

Tuy nhiên, với một thương hiệu ô tô còn non trẻ, VinFast có thể gặp một số thách thức nhất định tại thị trường Mỹ.

"Quan trọng nhất, cần xem thị trường Mỹ phản ứng ra sao về sự xuất hiện của VinFast. Tại đây, thương hiệu Việt sẽ phải cạnh tranh với các hãng ô tô nổi tiếng trên thế giới, có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu thị trường Mỹ chấp nhận, đây là bước tiến lớn của nền công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam", PGS.TS Ngô Trí Long nói thêm.

VinFast VF 8 nhận tín hiệu tích cực từ khách hàng Mỹ.

Dù còn nhiều khó khăn, VinFast được cho đã "đánh trúng" vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Vì vậy, thương hiệu xe điện Việt hứa hẹn sẽ mang tới "làn gió mới" tại Mỹ - nơi các sản phẩm luôn được đánh giá, kiểm duyệt khắt khe.

Tác giả: Trần Đình

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP