Du lịch

Xếp hạng "10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới", món nào của Việt Nam lọt top?

Danh sách “Top các món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2023” vừa được đưa ra, trong top 10 có một món của Việt Nam. Đó tất nhiên là món rất quen thuộc! Ngoài ra, món gì được bình chọn là ngon số 1?

Mỗi quốc gia đều có những món ăn đường phố rất đặc sắc và ngon miệng, du khách đến rất nên thử. TasteAtlas - trang hướng dẫn du lịch và ẩm thực - đã vừa đưa ra danh sách Top các món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2023, quả là nhìn thôi cũng đã thấy đói!

TasteAtlas thỉnh thoảng lại đưa ra và chỉnh sửa những danh sách như thế này, chủ yếu dựa trên bình chọn của độc giả. Trong danh sách món ăn đường phố năm 2023, món bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7. Đây là món ăn Việt Nam rất được du khách ưa chuộng, gần như năm nào cũng có mặt trong Top 10. Trong danh sách tương tự hồi cuối năm 2022, món bánh mỳ Việt Nam xếp thứ 4.

Món bánh mỳ của Việt Nam. Ảnh: TasteAtlas.

Món đứng đầu trong danh sách năm nay là há cảo chiên của Trung Quốc. Có lẽ ngày càng nhiều người thích món ăn này, vì năm ngoái đây là món xếp thứ 7.

Malaysia có vẻ rất xuất sắc nếu nói về món ăn đường phố, vì năm nay, món roti canai (bánh mỳ dẹt, thường ăn kèm với cà-ri) của họ xếp thứ 2. Năm ngoái, chính món này đã xếp thứ nhất, đến giờ mới bị món há cảo chiên “soán ngôi”.

Món há cảo chiên của Trung Quốc được chọn là món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ảnh: TasteAtlas.

Tất nhiên, danh sách nào được đưa ra cũng sẽ khiến nhiều người cho ý kiến trái chiều. Nhiều netizen Thái Lan và Singapore tỏ ra không phục vì không món nào của họ lọt Top 50, trong khi ở Thái Lan và Singapore cũng có không ít món ăn đường phố ngon.

Ngoài ra, cũng có những người đặt câu hỏi rằng không biết “món ăn đường phố” được định nghĩa là thế nào, vì có những món hiếm khi được bán trên đường phố (vỉa hè/ ven đường), cũng không dễ mang theo để vừa đi trên phố vừa ăn, chẳng hạn như món roti canai của Malaysia.

Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2023. Ảnh: TasteAtlas.

Dù sao, đây cũng là danh sách chúng ta nên lưu lại để lên kế hoạch đến thăm đất nước nào và ăn những món gì trong năm nay nhỉ.

Tác giả: Thục Hân (Theo nhiều nguồn tin)

Nguồn tin: Hoa Học Trò

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP