Giáo dục

Xôn xao gói thi chống trượt tiếng Anh tại ĐH Công nghiệp Hà Nội: Hiệu trưởng thành lập tổ xác minh độc lập

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng thành lập tổ xác minh riêng để rà soát, làm rõ thông tin sinh viên phải đóng tiền chống trượt môn tiếng Anh.

Liên quan đến thông tin về gói thi chống trượt đầu ra môn tiếng Anh tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, sáng 26/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện truyền thông Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Bộ Công thương và Bộ GD&ĐT vẫn thanh tra tại trường, sau khi nhà trường báo cáo về sự việc.

Song song với đó, lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và các đơn vị chức năng cũng trực tiếp làm việc với khoa Ngoại ngữ các cá nhân liên quan để xác minh nội dung mà báo chí đưa. Ngoài ra, trường cũng thành lập một tổ xác minh để điều tra, làm rõ sự việc”.

Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Bà Thu Hương cho biết thêm, Hiệu trưởng đã yêu cầu các khoa, trung tâm đào tạo kiểm tra, rà soát các quy trình tổ chức đào tạo, coi chấm thi, tăng cường đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đối với khoa Ngoại ngữ, khoa phải tạm dừng công tác giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Lệ Thủy và bà Phạm Tố Linh (là hai giảng viên xuất hiện trong clip, liên quan tới gói thi chống trượt tiếng Anh tại Đại học Công nghiệp Hà Nội) từ ngày 16/11 đến khi có kết luận xác minh, để giải trình rõ vụ việc.

Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng yêu cầu ông Hoàng Ngọc Tuệ - Trưởng khoa Ngoại ngữ phải rà soát và làm việc với tổ xác minh của nhà trường về các nội dung liên quan đến phản ánh.

Xôn xao gói chống trượt tiếng Anh tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Lao động)

Trước đó, như VTC News đăng tải, sáng 24/11, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, từ hôm 23/11 Bộ bắt đầu tranh tra tại Đại học Công nghiệp Hà Nội làm rõ thông tin sinh viên trường phải đóng 1,9 triệu đồng mỗi người để chống trượt môn tiếng Anh.

“Bộ thành lập đoàn thanh tra để xác minh từ ngày 23/11. Trong quá trình làm việc, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Công thương khi cần thiết”, ông Bằng nói.

Theo thông tin báo Lao động phản ánh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phải đóng tiền chống trượt kỳ thi cấp chứng chỉ đầu ra môn tiếng Anh.

Các giảng viên đến từ khoa Ngoại ngữ của trường sẽ thu tiền rồi dạy sinh viên học thuộc lòng bộ đề thi cho sẵn. Vấn đề đáng chú ý là, những sinh viên không đăng ký khóa học chống trượt 1,9 triệu đồng chắc chắn trượt dù giỏi tới đâu.

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, có hai cách để các sinh viên Đại học Công nghiệp tiếp cận với gói thi “chống trượt”. Thứ nhất, tại nhóm kín trên facebook có tên “Nhóm thi tiếng Anh đầu ra HAUI”. Tại nhóm này, quản trị viên sẽ phát thông báo mời gọi kèm khuyến mại là “nộp tiền sớm được giảm 100.000 đồng”.

Thứ hai, sinh viên liên hệ với khoa Ngoại ngữ của trường để đăng ký. Tuy nhiên, nếu trượt thì được “bảo hành” ở đợt thi sau.

Sau khi đóng tiền, về lý thuyết, các sinh viên sẽ được ôn luyện 6 buổi tổ chức thành nhiều lớp tại tầng 5 nhà A9. Trên thực tế, phần đa các sinh viên chỉ có mặt tại buổi đầu để đóng tiền và buổi cuối lấy tài liệu, nghe dặn dò.

Tác giả: Nhật Tâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP