Thể thao

Xuân Trường về Hà Tĩnh vì không cạnh tranh nổi ở Hải Phòng

Xuân Trường chính thức chuyển sang CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh theo dạng cho mượn từ Hải Phòng ở giai đoạn 2 V-League 2023-2024.

Xuân Trường chia tay CLB Hải Phòng sau vòng 11 V-League 2023-2024 - Ảnh: HAIPHONGFC

Sự nghiệp của Xuân Trường tiếp tục có ngã rẽ mới sau khi rời HAGL. Sau hơn một năm chuyển đến CLB Hải Phòng, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam được cho Hà Tĩnh mượn.

Xuân Trường không làm được trụ cột ở Hải Phòng

Cuối năm 2022, Xuân Trường cùng một vài cầu thủ tiêu biểu của lò HAGL quyết định chia tay đội bóng phố núi sau 15 năm gắn bó. Cầu thủ sinh năm 1995 quyết định về CLB Hải Phòng tìm cơ hội.

Mùa giải V-League 2023, anh thi đấu 11 trận với 504 phút (trung bình 45,8 phút/trận). Xuân Trường thường chỉ được vào sân từ ghế dự bị (7 trận), ít xuất hiện trong đội hình xuất phát (4 trận).

Lương Xuân Trường kể từng giấu việc bị bệnh tim

Sự cạnh tranh ở sân Lạch Tray khốc liệt hơn ở Pleiku. Xuân Trường từng có vị trí "bất khả xâm phạm" ở đội bóng cũ nhưng ở môi trường khác thì đòi hỏi khả năng thích nghi.

HLV Chu Đình Nghiêm không ngại nói thẳng Xuân Trường yếu trong tranh chấp nên không được đá chính thường xuyên. Khi Hà Tĩnh hỏi mượn cầu thủ này, ông Nghiêm đồng ý ngay.

Thương vụ này bị trì hoãn cho đến nay do hai đội không đạt thỏa thuận sử dụng Xuân Trường ở những trận đấu hai đội gặp nhau, gần nhất là ở vòng 13 diễn ra vào ngày 8-3 ở sân Hà Tĩnh.

Đến CLB Hà Tĩnh, cầu thủ 29 tuổi dễ tìm được vị trí hơn. HLV Nguyễn Thành Công đang khủng hoảng với lực lượng bị chấn thương. Ông cũng đánh giá cao khả năng của Xuân Trường.

Xuân Trường từng là sản phẩm ưu tú của HAGL - Ảnh: QUANG THỊNH


Ngôi sao một thời

Không giữ được phong độ, Xuân Trường phải chấp nhận bị đội bóng đẩy đi. Mùa giải 2023-2024, anh chỉ thi đấu 6 trận (trung bình 44 phút/trận, có 3 lần đá chính).

Tình trạng đó cũng khiến Xuân Trường "mất tích" ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Anh không còn là cái tên quen thuộc mỗi lần tuyển Việt Nam hội quân nữa.

Nhiều người cũng đang tiếc nuối cho lứa cầu thủ ưu tú của lò HAGL. Công Phượng thường xuyên ngồi dự bị ở Nhật Bản, Đông Triều giải nghệ sớm và Xuân Trường đang cố níu kéo sự nghiệp chơi bóng.

Nhắc đến cầu thủ quê Tuyên Quang là người ta nghĩ đến hình mẫu điển trai, tự tin và giỏi tiếng Anh trong lứa cùng thời. Thời đỉnh cao của mình, Xuân Trường không thiếu danh hiệu.

Xuân Trường là nhân tố nòng cốt trong các chiến tích thời HLV Park Hang Seo như á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, hạng tư Asiad 2018.

Sau khi kết hôn vào tháng 4-2021, Xuân Trường trở nên kín tiếng. Anh hợp tác mở trung tâm phục hồi chấn thương cho giới vận động viên, ra mắt series podcast kể chuyện quá khứ.

Cuộc sống của anh cũng thay đổi sau khi gia đình có em bé vào giữa năm 2022. Xuân Trường dành thêm thời gian cho gia đình và những định hướng mới phù hợp hơn cho tương lai.

Gia nhập CLB Hà Tĩnh mở ra cho cựu cầu thủ HAGL nhiều đất diễn dưới bàn tay HLV Nguyễn Thành Công. Tuy nhiên, anh sẽ phải xa gia đình ở Hà Nội nhiều hơn khi còn chơi cho Hải Phòng.

HLV Nguyễn Thành Công (CLB Hà Tĩnh): "Xuân Trường là cầu thủ có tên tuổi và năng lực. Cậu ấy sẽ là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh CLB Hà Tĩnh có nhiều ca chấn thương".

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: HL Hà Tĩnh , xuân trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP