Xã hội

Xuất hiện 3 ca F0 ở Công ty Samho, TP.HCM thần tốc lấy mẫu xét nghiệm hơn 3.500 công nhân

Ba ca F0 tại Công ty Samho đều sinh sống tại xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi. Hiện cả ba đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Theo tin tức từ báo Lao Động, sáng 11/6, các cơ quan chức năng của huyện Củ Chi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ COVID-19 cho hơn 3.500 công nhân thuộc Công ty TNHH Việt Nam Samho (huyện Củ Chi, TPHCM). Trước đó, 3 công nhân đang làm việc tại công ty này đã được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

3 ca bệnh này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi và đã được đưa đi cách ly. Đặc biệt, 84 công nhân làm chung với 3 người trên cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 10/6, ngay khi nhận thông tin về 3 ca dương tính, Công ty Samho có thông báo các biện pháp phòng dịch đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy.

Tuổi Trẻ đưa tin, 3 công nhân F0 thuộc xưởng B, xưởng F, xưởng Pre - Stitching. Vì vậy, công nhân thuộc ba xưởng này đã được cho tạm nghỉ và được thông báo đến công ty tầm soát xét nghiệm COVID-19.

Hiện nay công nhân tại khu nhà A của công ty vẫn tiếp tục làm việc bình thường. Cụ thể, công ty bố trí riêng điểm giữ xe, lối ra vô riêng, giờ ăn riêng cho công nhân thuộc khu nhà A; giờ ăn của các khu khác được bố trí lệch giờ với khu A; thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy hàng ngày; yêu cầu người lao động phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế hàng ngày.

Để đảm bảo người lao động thực hiện nghiêm, nhân viên an toàn sẽ giám sát việc thực hiện tuần tra và giám sát công tác phòng dịch tại các xưởng, bộ phận bảo vệ và an ninh kiểm soát tại các cổng ra vào; thông tin rộng rãi đường dây nóng của công ty để người lao động báo cáo các vấn đề liên quan dịch bệnh nhằm kịp thời xử lý, báo Người lao động cho hay.

Công ty TNHH Việt Nam Samho đang sử dụng khoảng 10.000 lao động. Ngoài các bộ phận tạm thời ngừng việc, hôm nay công ty vẫn hoạt động bình thường.

Tổng hợp

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Bạn đọc

  Từ khóa: Công ty Samho , F0 , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP