Bạn cần biết

Xuất tinh ngoài an toàn không, liệu có mang thai?

Ngoài dùng thuốc tránh thai, bao cao su, xuất tinh ngoài khi quan hệ cũng là một trong những phương pháp tránh thai truyền thống được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Tuy nhiên, chuyên gia lại đưa ra nhiều cảnh báo.

Tâm sự với bác sĩ, anh N.V.N (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, anh và bạn gái đã từng làm “chuyện ấy” nhưng không dùng “áo mưa” mà chỉ xuất tinh ngoài. Tuy nhiên, thời gian gần đây bạn gái anh N. bị chậm kinh 2 tuần và có biểu hiện giống như dấu hiệu mang thai khiến anh vô cùng lo lắng.

“Cô ấy hay bị mệt, chóng mặt, chán ăn, đặc biệt là đã chậm kinh hơn chục ngày nay khiến em rất lo lắng vì cả 2 đều đang là sinh viên, kinh tế cũng chưa ổn định. Vậy xuất tinh ngoài liệu có mang thai không?”, anh N. thắc mắc.

Xuất tinh ngoài là phương pháp truyền thống được nhiều cặp đôi lựa chọn để phòng tránh thai (Ảnh minh họa)

Chia sẻ về câu chuyện của anh N.V.N, ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, xuất tinh ngoài là một biện pháp “cổ điển” trong các biện pháp tránh thai và vẫn được sử dụng cho đến tận ngày hôm nay. Không ít bạn trẻ cho rằng họ vẫn an toàn nếu quan hệ không cần bao cao su miễn là “cho ra ngoài kịp lúc”.

Tuy nhiên, theo nam bác sĩ, về mặt tránh thai, có thể nói ở khía cạnh này, khả năng của xuất tinh ngoài hiệu quả khá thấp so với các biện pháp khác.

Về mặt sinh lý, quá trình phóng tinh thực sự lại xảy ra vào giai đoạn đầu, thậm chí trước khi các bạn nam đạt kích thích tối đa và muốn xuất tinh.

“Trước khi xuất tinh đã có một lượng tinh dịch nhất định, thậm chí theo sinh lý bình thường. Đây là giai đoạn xuất ra nhiều tinh trùng nhất

Còn sự xuất tinh mà người ta hay nói hiện tại, thực chất là sự phóng dịch bao gồm hàng loạt các chất nuôi dưỡng, bảo vệ tinh dục, chất tạo môi trường… Vậy nên, việc xuất tinh ngoài hay việc chỉ đeo bao cao su lúc xuất tinh không mang nhiều ý nghĩa cho việc tránh thai. Trong trường hợp này, khả năng “dính” bầu là hoàn toàn có thể”, bác sĩ Thành cho hay.

Về mặt sức khỏe, bên cạnh việc làm tăng khả năng mang thai, xuất tinh ngoài còn gây nhiều tác hại về sức khỏe trong và sau cuộc yêu.

Đối với nam giới, việc “nhịn” lại để rút ra kịp có thể gây nên tình trạng xuất tinh ngược dòng. Bên cạnh đó, điều đó còn ảnh hưởng ít nhiều đến khoái cảm khi quan hệ cùng bạn tình. Chưa kể đến việc nhiều chàng trai không đủ “nghị lực” để có thể thực hiện đúng quy trình.

Xuất tinh ngoài âm đạo là biện pháp không an toàn và có khả năng mang thai ngoài ý muốn khá cao (Ảnh minh họa)

Đối với các chị em, việc xuất tinh ngoài cũng ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý vì lúc nào cũng trong trạng thái nơm nớp lo sợ và “lỡ” mang thai. Bất kỳ hiện tượng lạ nào đến từ cơ thể cũng sẽ khiến họ hoảng hốt và lo lắng, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần. Bên cạnh đó, trong trường hợp có thai, dù giải quyết như thế nào, chị em cũng sẽ là người thiệt thòi lớn nhất.

Ngoài ra, việc xuất ngoài đồng nghĩa với không lớp chắn bảo vệ có thể khiến cả hai có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai… Đặc biệt, trường hợp đối tác là những người không thực sự đáng tin cậy.

Bác sĩ Thành nhấn mạnh, xuất tinh ngoài âm đạo là biện pháp các cặp đôi không nên sử dụng trong việc phòng, tránh thai.

“Thay vì xuất tinh ngoài chúng ta nên dùng các biện pháp tránh thai khác an toàn và hữ hiệu hơn như dùng màng phim, cấy que hoặc các loại thuốc tránh thai hàng ngày (với trường hợp bạn tình cố định và đáng tin cậy) để có những trải nghiệm chân thật nhất và thoải mái nhất”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP