Giới trẻ

Xúc động khoảnh khắc mẹ chồng làm cỗ, gả con dâu đi lấy chồng mới

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ xưa tới nay vốn có nhiều phức tạp, nếu không xử lý khéo có thể dẫn đến những mâu thuẫn, xích mích trong gia đình. Thậm chí, một số chị em phụ nữ còn cảm thấy sợ hãi khi nhắc tới chuyện mẹ chồng - nàng dâu sau này. Tuy nhiên, ở thời đại hiện tại, mối quan hệ này dường như đã hòa thuận, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Một số bà mẹ chồng quý mến con dâu chẳng khác gì con đẻ.

Cô dâu xinh đẹp, rạng ngời, chuẩn bị bước lên xe hoa lần thứ 2 sau bao biến cố. (Ảnh: T.M)

Mới đây, một đám cưới tại Cẩm Khê, Phú Thọ đã khiến nhiều người xúc động khi chứng kiến câu chuyện đằng sau đó. Bởi lẽ, đó không phải một đám cưới như bao người bình thường. Cô dâu không về nhà chồng mới từ nhà bố mẹ đẻ mà lại được gả đi từ nhà chồng cũ.

Cô dâu được gả đến nhà chồng mới từ một gia đình nhà chồng khác. (Ảnh: T.M)

T.M, bạn makeup cho cô dâu đã chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân. Cô tâm sự: “Yên Dưỡng, Cẩm Khê, một đám cưới mà khiến mình khi tới makeup đã vô cùng cảm động. Lúc mới đến mình tưởng đây là nhà đẻ của cô dâu, nhưng không mọi người ạ, nhà chồng cô dâu đó. Hôm nay tại căn nhà ấy, mẹ chồng đứng ra gả con dâu đi lấy chồng”. Được biết, cô dâu đã từng kết hôn 1 lần với một người đàn ông. Thế nhưng, chuyện không may đã xảy ra khi người chồng của chị ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, con trai của 2 người vẫn còn quá nhỏ.

Chồng cũ của chị ra đi khi cả hai chỉ vừa mới kết hôn một thời gian ngắn. (Ảnh: T.M)

Dù chồng ra đi nhưng chị vẫn quyết ở lại cùng bố mẹ chồng, làm tròn bổn phận của một người con dâu suốt mấy năm qua. Cho đến thời điểm hiện tại, sau bao khó khăn, bao sự hy sinh, chị cũng đã gặp được một người đàn ông sẵn sàng đứng ra yêu thương, bảo vệ cho hai mẹ con chị. Thấy con dâu gặp được một người đàn ông tốt, bố mẹ chồng chị đã không ngần ngại mà đứng lên tổ chức lễ cưới, đưa con về nhà chồng.

Mẹ chồng chị đứng ra tổ chức lễ cưới, gả con dâu về nhà chồng. (Ảnh: T.M)

Hai người thân thiết như mẹ con ruột, không hề có khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu. (Ảnh: Facebook H.N.T)

Cô dâu ôm chặt mẹ chồng trước khi về nhà chồng mới. (Ảnh: Facebook H.N.T)

Với bố mẹ chồng của chị, đó không còn là con dâu mà đã như con gái ruột trong nhà. Cả 2 ông bà đều rất yêu thương chị. Đám cưới được tổ chức hoành tráng, linh đình, không hề thua kém đám cưới đầu tiên chút nào. Các thủ tục đều được tiến hành đầy đủ. Không chỉ bố mẹ chồng mà ngay cả em chồng cũng rất quý mến cô dâu. Thậm chí, trước giây phút đưa cô dâu về nhà chồng mới, cậu em chồng còn thủ thỉ hỏi: "Chị ơi, thế sau này chị có em bé, em bé sẽ gọi em là chú hay cậu nhỉ?".

Gia đình nhà chồng đứng ra tổ chức đám cưới linh đình để đưa chị về nhà chồng mới. (Ảnh: T.M)

Mẹ chồng mới của cô dâu cũng hạnh phúc khi có nàng dâu mới. (Ảnh: T.M)

Thông qua những hành động nhỏ đó có thể thấy nàng dâu được lòng gia đình chồng cũ đến như thế nào. Hy vọng rằng trong cuộc hôn nhân mới này, chị sẽ tìm được hạnh phúc xứng đáng thuộc về mình.

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: yan.thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP