Trong nước

Xúc động tiễn đưa anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy về quê nhà

Sáng 26/9, lễ truy điệu tiễn đưa đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy về quê nhà được tổ chức trọng thể tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM).

Sáng 26/9, hàng trăm người có mặt từ sớm tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để tiễn đưa đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy về với đất mẹ.

Người thân không kìm được xúc động khi nhìn mặt lần cuối người chồng, người cha, người anh của mình.

Bà Trần Thị Niên thẫn thờ suốt lễ truy điệu. Từ nay, căn nhà nhỏ giữa mênh mông ruộng vườn vắng bóng người chồng gắn bó với bà 60 năm qua.

Trước đó, lễ tang đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy đã được tổ chức từ 9h ngày 24/9.

Thiếu tướng Lê Hồng Sơn, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Trưởng ban lễ tang đọc bài điếu văn nhắc lại quá trình công tác, phấn đấu và những thành tích nổi trội của người phi công lừng lẫy một thời.

"Đồng chí để lại cho thế hệ mai sau những kỷ vật vô giá, đó là cốt cách của người con trai đất Việt. Xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt đồng chí đại tá anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Bảy", lời của tướng Sơn khiến nhiều người thân không giấu được nước mắt.

Đại diện gia đình gửi lời cảm ơn các lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân đã đến viếng và động viên gia đình vượt qua mất mát.

Bầu không khí trong nhà tang lễ trùng xuống trong một phút mặc niệm, tưởng nhớ đến đại tá, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy.

Đúng 6h, nghi thức động quan được diễn ra.

Sau đó, linh cữu anh hùng Nguyễn Văn Bảy sẽ được di quan về Lai Vung (Đồng Tháp).

Đại tá Nguyễn Thành Út không giấu được cảm xúc khi đến tiễn đưa người đồng đội cùng sát cánh chiến đấu với mình một thời.

Lễ viếng anh hùng Nguyễn Văn Bảy sẽ được tổ chức tại hội trường UBND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) thêm 2 ngày từ 26 đến trưa 27/9. Sau đó, linh cữu ông được đưa về căn nhà ông sinh sống lúc cuối đời.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP