Thể thao

Y sĩ Đào Trọng Trí - cuộc chia tay đầy nước mắt

Tai nạn giao thông thảm khốc chiều 12-8 đã cướp đi sinh mạng của y sĩ Đào Trọng Trí (CLB Hoàng Anh Gia Lai), người con trai duy nhất trong gia đình.

Y sĩ Đào Trọng Trí (áo đỏ) và trợ lý HLV Dương Minh Ninh đã qua đời sau tai nạn giao thông chiều 12-8 - Ảnh: ANH MINH

Hơn 22h tối 12-8, xe cứu thương đưa Đào Trọng Trí (sinh năm 1992) về đến nhà ở thị xã An Khê (cách Pleiku khoảng 85km). Khác với những lần về thăm nhà trước đây, lần này anh về trong tiếng khóc tiếc thương của gia đình, hàng xóm và bạn bè.

Có mặt trên chuyến xe, y sĩ Nguyễn Thanh Tâm (CLB bóng đá Kon Tum) kể với Tuổi Trẻ Online: "Trí được đưa vào nằm trên giường trong căn nhà nhỏ của gia đình với vẻ mặt bình thản, da vẫn còn hồng hào. Trên mặt chỉ còn vài vết xây xát nhẹ. Ai cũng nghĩ rằng Trí đang ngủ chứ không phải vừa rời xa mọi người mãi mãi".

Vài tháng sau khi tốt nghiệp Đại học TDTT chuyên ngành y sinh học vào năm 2014, Trí được tuyển dụng vào làm ở Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Ban đầu Trí đảm trách công việc chăm sóc sức khỏe cho các tuyến năng khiếu.

Hai năm sau, Trí được điều động làm việc ở đội chuyên nghiệp Hoàng Anh Gia Lai.

Nhắc đến người đồng nghiệp vừa qua đời, y sĩ Nguyễn Thanh Tâm kể: "Tôi vào Đại học TDTT trước Trí một năm, nhưng anh em lại sống chung nhà trọ trong suốt 3 năm liền. Hai anh em cùng ăn, cùng ôn tập và cùng đi đá bóng với nhau mỗi lúc rảnh. Ra trường, cơ duyên lại đưa hai chúng tôi đến với Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai để làm cùng nhiệm vụ.

Bạn ấy hiền lành, sống có tình, rất chân chất. Ai nhờ gì cũng sẵn sàng giúp. Điều dễ thấy nơi bạn ấy là rất siêng năng với công việc, chịu khó học hỏi để vươn lên trong việc chữa trị hay hồi phục chấn thương cho các lứa cầu thủ.

Tuy vậy Trí là người sống thiên về nội tâm. Bạn ấy hay khép kín, ít trò chuyện. Tôi và mọi người ở học viện chỉ biết được rằng bạn ấy đang đau đáu về căn bệnh thận khá nặng của người mẹ.

Hằng tháng, các chị của Trí phải đưa bà về TP.HCM để chạy thận. Thi thoảng nếu không bận bịu công việc thì Trí mới theo chân bà trong chuyến đi. Nay sẽ không bao giờ còn hình ảnh bạn ấy đi theo chăm sóc mẹ nữa".

Trong khi các bạn đồng trang lứa đã lập gia đình, có con nhỏ thì Trí chỉ mới có bạn gái, chưa hẹn ước ngày cả hai cùng về chung một nhà.

14h chiều 14-8, y sĩ Đào Trọng Trí sẽ được mai táng tại nghĩa trang quê nhà. Cuộc chia tay đầy nước mắt của người thân, bạn bè, CLB Hoàng Anh Gia Lai và giới bóng đá với Trí.

Tác giả: Sỹ Huyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP