Thế giới

Yêu đàn ông có gia đình, người phụ nữ xinh đẹp chết bí ẩn: Sự thật gây tranh cãi

Với việc khó có thể kết tội giết người do thiếu bằng chứng vật chất, công tố viên đã thỏa thuận với bị cáo.

3 năm trước, Angel Downs từng cố gắng kết liễu đời mình bằng hỗn hợp thuốc ngủ và rượu. Vì vậy ban đầu, cái chết của cô khiến cơ quan điều tra đặt câu hỏi về một vụ tự sát. Tuv nhiên, khi tìm hiểu về đời tư của người phụ nữ này, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ một động cơ khác.

Stephen Nodine không bị kết tội giết người trong cái chết của nhân tình Angel Downs.

Cáo buộc chồng chất

Cảnh sát không tin câu chuyện của Stephen Nodine về những gì đã xảy ra tại nhà Angel Downs - nạn nhân và cũng là nhân tình của anh ta vào thời điểm cô bị bắn. Họ cũng đặt câu hỏi về các hoạt động của Stephen sau đó.

Stephen bị truy tố về các vi phạm bao gồm sử dụng phương tiện của chính quyền sai mục đích và tàng trữ cần sa. Nhưng đó không phải là bản cáo trạng duy nhất mà anh ta phải nhận.

2 tuần kể từ ngày Angel qua đời, cơ quan chức năng xác định rằng, cái chết của Angel không phải là một vụ tự sát. Stephen bị bắt và truy tố về tội giết người.

Ngay trước khi Angel qua đời, người ta tìm thấy dấu vết của cần sa trong xe bán tải do chính quyền cấp cho Stephen. Tìm hiểu sâu hơn về lý lịch của người đàn ông này, cảnh sát phát hiện tiền sử lạm dụng ma túy liên quan đến việc dùng thuốc giảm đau do chấn thương ở lưng của anh ta. Stephen thừa nhận mình hút cần sa để kiểm soát cơn đau và sau đó nghiện chất kích thích.

Các cáo buộc dành cho Stephen ngày càng nhiều. Anh ta sau đó còn bị buộc tội sở hữu súng trái phép. Một số nhân chứng nói với nhà chức trách rằng Stephen thường đỗ xe gần nơi ở của Angel và theo dõi cô. Từ đây, cơ quan công tố đã mở rộng bản cáo trạng bao gồm cả tội rình rập.

Sự thật gây tranh cãi

Vào tháng 12/2010, phiên tòa xét xử vụ án giết người chống lại Stephen diễn ra. Cơ quan chức năng đã đưa ra rất nhiều bằng chứng gián tiếp. Công tố viên cáo buộc Angel là nạn nhân của nhân tình và cho rằng, hiện trường được dàn dựng để trông giống như một vụ tự sát. Tuy nhiên, cáo buộc đó đã bị phản bác là không chắc chắn.

Stephen khăng khăng mình vô tội trong cái chết của Angel, chỉ thừa nhận các cáo buộc khác. Vào ngày 25/4/2011, anh ta bị kết án 15 tháng tù vì tội vi phạm đạo đức.

Trong phiên tòa tiếp theo, công tố viên nhận định việc ai bóp cò không quan trọng, vì về cơ bản, nếu Angel tự bắn mình thì cũng là do nhân tình khiến cô phải làm như vậy. Stephen bị buộc tội giết người do cẩu thả.

Với việc khó có thể kết tội giết người do thiếu bằng chứng vật chất, công tố viên đã thỏa thuận với Stephen. Vào ngày 7/9/2012, Stephen nhận tội danh nhẹ hơn nhiều so với cáo buộc là quấy rối và khai man. Cáo buộc giết người đã được bác bỏ.

Cuối cùng, người đàn ông này nhận bản án 10 năm tù cho tội khai man cùng 2 năm tù về tội quấy rối và vi phạm đạo đức. Trong khi đó, sự thật về cái chết của Angel vẫn là điều gây nhiều tranh cãi.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP