Thế giới

18 nữ cai ngục bị sa thải vì có quan hệ thân mật với tù nhân

Trong sáu năm qua, 18 nữ cai ngục đã bị sa thải khỏi HMP Berwyn ở Wrexham, Wales - nhà từ được mệnh danh là thoải mái nhất nước Anh khi tù nhân được sử dụng điện thoại và máy tính.

Vụ bê bối xảy ra tại nhà tù HMP Berwyn, một nhà tù do tư nhân điều hành ở Wrexham, North Wales (Anh) trong 6 năm. Theo đó, 3 trong số 18 nữ cai ngục là Jennifer Gavan, 27 tuổi, Ayshea Gunn, 27 tuổi và Emily Watson, 26 tuổi, có liên quan đến vụ việc đã phải ngồi tù vì quan hệ tình cảm với tù nhân.

Nữ cai ngục Jennifer Gavan bị bỏ tù 8 tháng vì hành vi tuồn điện thoại di động vào cho người tình là tù nhân Alex Coxon để gửi ảnh cho hắn ta qua Snapchat. Cô cũng bị bắt gặp hôn anh ta trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2020. Nữ cai ngục này đã nhận tội có hành vi sai trái trong văn phòng công vụ.

Quản ngục Gavan bị bỏ tù 8 tháng vì quan hệ tình cảm với tù nhân


Trong khi đó, nữ cai ngục Emily Watson cũng bị bỏ tù vì dính líu đến trùm buôn ma túy John McGee, kẻ đứng sau song sắt vì tội lái xe nguy hiểm gây chết người.

Trước đó, năm 2019, nữ cai ngục Ayshea Gunn gửi những bức ảnh và video khiêu dâm cho tên cướp có vũ trang Khuram Razaq, 29 tuổi, kẻ đang thụ án 12 năm tù. Một cuộc lục soát phòng ngủ của nữ cai ngục này cho thấy những bức ảnh chụp cặp đôi hôn và ôm nhau khi ở trong phòng giam của Khuram.

Vụ bê bối đã bị Mark Fairhurst, chủ tịch Hiệp hội Cán bộ Nhà tù lên án. Ông cho rằng, các nhà tuyển dụng đã tuyển “không đúng loại phụ nữ” để đảm nhận vai trò cai ngục.

“Rất nhiều người nhận những công việc này mà chưa có đủ kinh nghiệm sống và dễ bị các tù nhân mua chuộc. Số liệu này chỉ chứng minh điều mà chúng tôi đã cảnh báo các nhà tuyển dụng trong nhiều năm”, ông Mark Fairhurst nói.

Phòng ốc nhà tù HMP Berwyn - nơi nổi tiếng là "thiên đường" của tù nhân khi được sử dụng điện thoại và máy tính


Trước đây, nhà tù HMP Berwyn nổi tiếng là nơi giam giữ thoải mái nhất dành cho các tù nhân tại nước Anh. Theo Russell Trent - thống đốc đầu tiên, nhà tù được khai trương vào năm 2017 và có sức chứa hơn 2.100 người.

Các tù nhân sống trong “phòng”, không phải phòng giam, và được cấp điện thoại mà họ có thể sử dụng để gọi điện bất cứ lúc nào cho những người có tên trong danh sách bạn bè và gia đình đã được xác minh của họ. Mọi người cũng được tặng một máy tính xách tay có thể được sử dụng để làm đơn đăng ký, gọi đồ ăn từ căng tin và đặt lịch tham quan. Thậm chí tù nhân còn có thể dùng máy tính để truy cập vào trung tâm tài liệu và đọc tin tức do nhà tù cung cấp.

Nhà tù có một phòng thể thao cỡ tiêu chuẩn, phòng tập tạ, phòng tập thể dục và sân vận động ngoài trời. Vào năm 2019, có thông tin cho rằng các tù nhân thậm chí còn được trao chìa khóa phòng giam của riêng họ như một phần thưởng cho việc cải tạo tốt.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP