Thế giới

2 người Việt bị bắt vì trộm xe đạp ở Nhật Bản, nghi tháo rời rồi mang về Việt Nam

Các nhà điều tra cho biết 2 người Việt Nam đã bị bắt vì cáo buộc trộm xe đạp ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 2-7 nhưng thông tin mới được tiết lộ gần đây.

Những chiếc xe đạp liên quan đến vụ bắt hai người Việt Nam, ảnh chụp tại đồn cảnh sát Tokyo hôm 11-7 - Ảnh: MAINICHI

Theo báo Mainichi ngày 11-7, hai nghi phạm người Việt là Vu Quang Quyen, 33 tuổi và Bui Duy Cong, 31 tuổi, đã bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) bắt giữ vì tình nghi đánh cắp hai xe đạp địa hình trị giá khoảng 80.000 yen (khoảng 12,5 triệu đồng).

Hai nghi phạm bị tình nghi đã đánh cắp hai chiếc xe đạp của một người đàn ông 34 tuổi tại khuôn viên của một khu dân cư ở Toshima, thủ đô Tokyo vào khoảng 4h ngày 2-7 (giờ địa phương).

Đáng chú ý, vụ việc này được cho là một phần của hoạt động đánh cắp lớn hơn, với khoảng 70 chiếc xe đạp đã bị trộm từ Tokyo.

Các nhà điều tra tin rằng hai người này đã nhập cảnh vào Nhật Bản nhiều lần kể từ tháng 10-2023 để trộm xe đạp, sau đó tháo rời các bộ phận để đưa về Việt Nam.

Hai nghi phạm đã thừa nhận hành vi trộm xe đạp liên quan đến vụ bắt giữ.

Họ khai với cảnh sát rằng những chiếc xe đạp này rất được ưa chuộng và được bán với giá cao ở Việt Nam, đồng thời việc xe đạp đỗ tràn lan ở Nhật Bản cũng khiến chúng dễ dàng bị đánh cắp.

Tác giả: THANH HIỀN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP