Xã hội

4 người trong một gia đình cùng mắc bệnh cúm A/H1N1

Ngày 5.7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn tỉnh này xuất hiện trường hợp 4 thành viên trong một gia đình cùng mắc cúm A/H1N1.

Khám bệnh cho người dân vùng sâu ở Đắk Lắk (Ảnh có tính minh họa)

Chùm ca bệnh cúm A/H1N1 này xảy ra tại thôn 1, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông (Đắk Lắk), trong gia đình có 4 người, gồm vợ chồng anh N.T.H (29 tuổi) và chị N.T.N (30 tuổi) cùng hai con nhỏ là N.T.G.B (5 tuổi) và N.T.G.L (3 tuổi).

Theo bác sĩ Lào, đầu tiên bệnh xảy ra ở cháu bé B. vào ngày 23.6 với triệu chứng sốt, đau đầu, ho, tức ngực...

Các ngày sau đó, vợ chồng anh H. và cháu L. cũng mắc bệnh với các triệu chứng tương tự.
Ban đầu, gia đình anh H. tự mua thuốc về chữa trị tại nhà nhưng bệnh không giảm. Đến ngày 27.6, cả 4 bệnh nhân được người thân đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

“Qua xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân này đều dương tính với chủng cúm A/H1N1. Sau một tuần điều trị tích cực, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và vừa xuất viện hôm qua 4.7. Bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly bệnh nhân theo đúng quy trình, những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân đều được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi”, bác sĩ Lào thông tin.

Tuy nhiên, ông Lào cho rằng cơ quan y tế chưa khẳng định số gia cầm chết ở nhà anh H. là nguyên nhân gây bệnh mà đang tiếp tục tìm hiểu thêm.

“Trung tâm y tế dự phòng cùng đơn vị y tế địa phương đã tiến hành phun hóa chất khử trùng tại khu vực nhà anh H. và xung quanh; đồng thời tiếp tục theo dõi, điều tra, xác định nguồn lây bệnh cúm A/H1N1 để có biện pháp phòng tránh bệnh này trên địa bàn dân cư”, ông Lào cho biết.

Sau sự việc trên, ngành y tế địa phương đã tiến hành điều tra dịch tễ, phát hiện trước đó gia đình anh H. có nuôi đàn gà và có một số gà chết tự nhiên, được chôn trong vườn nhà.

Tác giả: Trung Chuyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: đắc lắk , cúm A/H1N1

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP