Giáo dục

40 học sinh Sơn La nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại một nhà hàng ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu (Sơn La), 40 học sinh tiểu học có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Ngày 8/12, bác sĩ Vi Hồng Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, tối qua (7/12), bệnh viện cùng lúc tiếp nhận 40 học sinh vào viện với biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn sau khi ăn tối tại một nhà hàng.

Sau khi nhập viện, 40 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe. Ảnh: Đức Cường

Các bệnh nhân trên là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ (Mộc Châu) tham gia chương trình dã ngoại tại một số địa điểm trên địa bàn và ăn tối tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu

Các món ăn chính trong bữa tối gồm đùi gà chiên, ngô chiên, sườn xào, nước ngọt. Sau khi xảy ra vụ việc, các giáo viên đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng đưa học sinh đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Các bác sĩ đã truyền dịch chống độc, giảm co cho những bệnh nhi này.

Đến thời điểm hiện tại, tình trạng toàn bộ 40 em học sinh ổn định, trong đó 37 trường hợp đã cho về nhà ngay trong đêm. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi và điều trị.

Hiện các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu đã lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP