Du lịch

5 địa danh du lịch Việt Nam lọt top điểm đến tuyệt vời của thế giới

Theo bảng xếp hạng gần đây của Hostelworld về top những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới năm 2020, Việt Nam vinh dự có 5 địa danh đứng trong top này. Những địa danh này gồm có Hà Giang, Hạ Long, Ninh Bình, Quy Nhơn, Quảng Bình.

Cao nguyên đá Hà Giang.

Hà Giang nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Theo số liệu từ Hostelworld, số lượng đặt phòng ở điểm đến tăng 118% trong 2 năm 2018, 2019.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 300 km, Hà Giang thu hút du khách bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, những cung đèo uốn lượn quanh co. Đặc biệt, nơi đây có hoa nở suốt 4 mùa. Một số loài hoa đặc trưng là tam giác mạch tháng 10 - 11, hoa đào, cải vàng tháng 1 - 2. Với nhiều du khách, Hà Giang còn đẹp bởi bản sắc văn hóa dân tộc được gìn giữ, với những phiên chợ và các cô, cậu bé trong trang phục truyền thống.

Ở Hà Giang, các điểm du lịch nổi bật là cổng trời Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Dinh Vương, đèo Mã Pí Lèng.

Động Phong Nha -Kẻ Bàng.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ở vị trí thứ 6 trong danh sách. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, cùng hệ thống núi đá vôi, hang động hùng vĩ.

Là khu vực kiến tạo karst cổ nhất trên thế giới cùng 392 hang động, gồm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, vườn quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Tràng An -Ninh Bình.

Xếp ở vị trí thứ 10, Ninh Bình là điểm đến tuyệt vời, là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của núi non, hang động đá vôi và dải nước xanh ngọc bích uốn lượn. Ninh Bình nổi tiếng với khu quần thể Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… Nơi đây đã được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh trong phim "Kong: Đảo đầu" lâu ra mắt năm 2017. Trên màn ảnh rộng, khán giả trên toàn thế giới đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ và cũng rất hùng vĩ tại nơi đây. Ninh Bình thật xứng đáng là một điểm đến lý tưởng.

Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được xếp ở vị trí thứ 18. Vẻ đẹp của Hạ Long không chỉ nằm ở sắc nước xanh hòa cùng màu mây trời, ở hình thù của các núi đá vôi mà còn ở sự bình dị, yên ả của vùng vịnh. Vừa hùng vĩ, vừa thân quen lại vừa yên bình. Một trong những trải nghiệm mà du khách phải trải nghiệm khi đến đây là du thuyền trên vịnh, tham quan các hang động Sửng Sốt, động Thiên Cung, hòn Trống Mái, đảo TiTop... Ngoài ra, du khách có thể tắm biển Bãi Cháy, vui chơi ở công viên nước, tham quan bảo tàng Quảng Ninh. Hạ Long vẫn luôn thu hút lượng lớn khách du lịch từ mọi nơi đổ về, khách du lịch nước ngoài luôn có ấn tượng tốt với cảnh sắc và con người nơi đây.

Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

Địa danh cuối cùng của Việt Nam được đứng trong danh sách này chính là thành phố Quy Nhơn - đứng vị trí thứ 20. Du lịch ngày càng "hot" và trở thành điểm đến du lịch thu hút đông đảo lượng khách từ cả trong và ngoài nước. Vẻ đẹp thiên nhiên của Quy Nhơn là sự kết hợp hài hòa giữa biển trong xanh, bờ cát vàng và những dãy núi sát biển tạo ra khung cảnh nên thơ khiến du khách mê mệt. Quy Nhơn hiện nay nổi tiếng với những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua như Eo gió, vườn thơ Hàn Mặc Tử, Tháp đôi, Ghềnh Ráng, hòn Sẹo,… và những món ăn đặc biệt tại nơi đây như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi, nem nướng,... Tất cả những yếu tố này giúp thành phố Quy Nhơn lấy lòng được du khách gần xa. Đây là một điểm đáng đến trong mùa du lịch.

Tác giả: MINH CHÂU

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP