Số hóa

5 mẫu iPhone cũ có giá tốt trong tháng 3

Với giá tốt kèm chính sách bảo hành hậu mãi từ các đại lý, người dùng có thêm nhiều lựa chọn giữa những dòng iPhone cũ nhưng vẫn có loạt tính năng mới.

Từ đầu tháng 3, sức mua dòng iPhone cũ tăng trưởng nhẹ. Đây là thời điểm được xem là "qua đỉnh" sau khi người dùng đã mua sắm thiết bị mới vào thời điểm trước hoặc sau Tết Nguyên đán, do vậy nhu cầu tiêu dùng bắt đầu chuyển dịch sang các dòng máy đã qua sử dụng để tối ưu về chi phí.

So với thời điểm tháng 2 (sau Tết Nguyên đán), trong tháng 3 nhiều dòng iPhone cũ (đời cũ, máy đã qua sử dụng nhưng còn mới và đảm bảo chất lượng) đều giảm từ 200.000 – 300.000 đồng tuỳ phiên bản.

Tham khảo tại một đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam có kinh doanh thiết bị qua sử dụng, những chiếc iPhone cũ vẫn được áp dụng thời gian bảo hành 6 tháng (do bên bán cung cấp), bảo hành pin, dùng thử miễn phí và 1 đổi 1.

Hiện trên thị trường, người dùng có thể tìm đến một số dòng máy iPhone cũ mà vẫn đảo bảo tính năng cũng như công năng sử dụng như iPhone 13 (điện thoại bán chạy nhất 2022), iPhone 12 Pro/Pro Max, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 - chiếc điện thoại từng là cao cấp nhưng đã rơi xuống phân khúc trung cấp giá rẻ.

Mức giá tham khảo trong bài được xác định đối với phiên bản dung lượng tiêu chuẩn của mỗi thế hệ máy. Bản dung lượng cao hơn sẽ có chi phí lớn hơn tùy model.

iPhone 13 cũ (giá từ 11,99 triệu đồng)

Sau hơn 2 năm ra mắt, iPhone 13 series cũ, đặc biệt là iPhone 13 vẫn là sự lựa chọn của nhiều người khi sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cấu hình chip Apple A15, cụm camera kép hỗ trợ đầy đủ chống rung quang học, lấy nét theo pha, vẫn được hỗ trợ cập nhật phần mềm cũng như các tính năng và bản vá bảo mật mới, quan trọng.

Từng giữ Top 1 doanh số toàn cầu trong năm 2022, sang năm 2023, iPhone 13 vẫn giữ được vị trí thứ 4 trong số 10 smartphone bán chạy nhất thế giới.

iPhone 13 vẫn đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và có vòng đời hỗ trợ dài hơi từ Apple

Tại Việt Nam, giá iPhone 13 mới, bản tiêu chuẩn 128 GB rẻ nhất từ 13,99 triệu đồng (tham khảo tại Di Động Việt), 14,49 triệu đồng (CellphoneS), 14,79 triệu đồng (FPT Shop)...

Nhưng người dùng có thể sở hữu máy với giá thấp hơn 2 triệu đồng, ở mức 11,99 triệu đồng khi lựa chọn thiết bị đã qua sử dụng, áp dụng đồng giá với các phiên bản màu và nhận chế độ hậu mãi, bảo hành của cửa hàng.

iPhone 12 Pro Max cũ (giá từ 12,99 triệu đồng)

Người dùng yêu thích điện thoại màn hình lớn, mong muốn cụm 3 camera có thể tìm đến dòng iPhone 12 Pro Max. Dù ra đời trước iPhone 13 series 1 năm, những mẫu điện thoại iPhone dòng Pro hoặc Pro Max của đời trước vẫn được đánh giá cao hơn về hiệu năng, trải nghiệm so với phiên bản iPhone thường được ra mắt ở năm liền kề sau đó.

iPhone 12 Pro Max cũ hiện được Di Động Việt bán ra với mức giá tương đương khoảng 1/3 so với dòng iPhone 15 Pro Max. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn 128GB đang có giá 12,99 triệu đồng trong khi bản dung lượng 256 GB cao hơn chỉ 800.000 đồng.

iPhone 12 Pro cũ (giá từ 10,59 triệu đồng)

iPhone Pro sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người vẫn muốn dùng phiên bản cao cấp nhưng không có nhu cầu với điện thoại màn hình lớn. Với giá tham khảo từ 10,59 triệu đồng, iPhone 12 Pro cũ đang nằm trong phân khúc tầm trung và được xem là lựa chọn đáng cân nhắc nếu so với giá tiền cũng như giá trị của 2 model còn lại trong danh sách sẽ nêu dưới đây.

Thiết bị sở hữu chip Apple A14 Bionic vẫn dư dùng đối với các tác vụ và nhu cầu sử dụng hàng ngày hiện nay, màn hình tuy có tần số quét chỉ 60 Hz nhưng chất lượng hiển thị không phải lo lắng. Cụm 3 camera trên máy đáp ứng tốt yêu cầu chụp hình hiện nay, có thể nói là tốt hơn điện thoại Android ở cùng giá tiền hiện tại.

iPhone 11 Pro cũ (giá từ 7,99 triệu đồng)

iPhone 11 Pro là chiếc điện thoại dòng Pro cuối cùng của Apple được trang bị màn hình có kích thước 5,8 inch, trước khi nâng lên 6,1 inch tối thiểu từ iPhone 12 series. Nhờ kích thước nhỏ gọn, dòng máy này là điểm cộng đối với những người thích 1 chiếc smartphone gọn nhẹ. Bên cạnh đó, máy mang thiết kế bo tròn ở các góc nên khả năng cầm nắm cũng tốt hơn so với những thế hệ về sau tới nay.

Nhỏ gọn, vẫn đủ "khỏe" nhưng iPhone 11 Pro đã qua sử dụng có giá chỉ 8 triệu đồng.

iPhone 11 Pro ra mắt từ 2019 nên chỉ sở hữu con chip Apple A13 Bionic trên tiến trình 7 nm nhưng vẫn đáp ứng rất tốt các tính năng như chơi các game giải trí, xem phim, tra cứu thông tin..., tương thích với các ứng dụng hiện tại và vẫn có thể cài iOS 17.

Về phần cụm ba camera sau với độ phân giải 12 MP, máy cho ra chất lượng hình ảnh ổn định khi chụp góc siêu rộng hay tele, zoom quang 2X, kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Phiên bản tiêu chuẩn của máy có dung lượng chỉ 64 GB, nên có thể khiến những người dùng có nhu cầu sử dụng nhiều bộ nhớ trong của máy để lưu trữ phải đắn đo. Nhưng với giá từ 7,99 triệu đồng và thêm vài trăm nghìn để có dung lượng cao hơn, đây có thể là "kèo" nên cân nhắc.

iPhone 11 cũ (giá từ 6,99 triệu đồng)

Sau gần 5 năm ra mắt, iPhone 11 vẫn luôn được nhắc đến là một trong số những chiếc iPhone tầm trung giá rẻ cho trải nghiệm dùng ổn nhất tính đến năm 2024 bởi dù sao, model này từng là hàng cao cấp. Đây cũng là trường hợp iPhone đặc biệt khi Apple vẫn tiếp tục sản xuất và có hàng mới trên thị trường sau 4 năm ra mắt.

Với màn hình IPS 6,1 inch (lớn hơn màn hình của iPhone 11 Pro), vi xử lý 8 nhân A13 Bionic, dung lượng pin tốt và bảo mật Face ID,… iPhone 11 là sự lựa chọn hợp lý tệp khách hàng muốn sở hữu iPhone giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản trên hệ điều hành iOS.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: giá tốt , mẫu iPhone cũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP