Cuộc sống

6 cách hâm nóng tình cảm khiến vợ chồng 'dính nhau như sam'

Các chuyên gia tư vấn tâm lý khuyên rằng, dù bận trăm công nghìn việc thì việc giữ ngọn lửa hôn nhân là điều bạn nên ưu tiên hàng đầu.

Hẹn hò thường xuyên

Nghe thì có vẻ buồn cười đúng không? Khi mà việc hẹn hò vốn chỉ dành cho các cặp đôi đang tìm hiểu nhau. Còn gia đình chúng tôi vẫn thường xuyên ra ngoài ăn tối với nhau đó thôi. Thế nhưng liệu có bao giờ chị em số hóa thời gian mà hai người dành cho nhau trọn vẹn trong những bữa ăn đó? Hay là người vợ chỉ mải đút cho con ăn, yêu cầu nhân viên lên món mới, còn người chồng thì tay cầm chiếc điện thoại và tán gẫu với bạn bè?

Chuyên gia tư vấn tâm lý Vera Hà Anh khuyên rằng, một buổi tối hẹn hò đúng nghĩa, dù cho hai bạn chọn bất cứ không gian nào: nhà hàng sang trọng, hay là ở quán ăn vỉa hè thì nên là một bữa ăn chỉ có hai bạn.

Đó là lúc hai bạn tạm quên đi những lo toan thường ngày, dành thời gian chia sẻ, quan tâm đến nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chồng bạn sẽ có cơ hội gắp cho bạn món ăn bạn yêu thích nhất, còn bạn có thể không phải lo lắng về việc cho con ăn, hay gọi món nào phù hợp cho cả gia đình.

Tất cả không gian và thời gian đó chỉ dành để yêu thương, hâm nóng tình cảm và chiều chuộng nhau như hai bạn đã từng.

Tặng quà

Vấn đề chung của các cặp đôi sau khi lập gia đình là việc họ vô tình, hay cố ý quên đi những ngày lễ, ngày kỷ niệm của cả hai. Đối với đàn ông, họ lấy cớ công việc bận rộn, hay đổ lỗi rằng vợ đã có quá đủ các món đồ mỹ phẩm, quần áo, giày dép nên việc tặng quà là không cần thiết.

Còn đối với phụ nữ, chị em hay kêu ca phàn nàn rằng chồng thay đổi quá nhiều sau thời gian dài bên nhau. Trong khi họ luôn cằn nhằn chồng vì những khoản chi tiêu tốn kém đến từ những món quà tặng, hay buổi lễ kỷ niệm kết hôn.

Thường xuyên nói lời cảm ơn

Có thể giữa vợ chồng không cần khách sáo nhưng bạn nên biết cách bày tỏ lòng biết ơn. Cho dù đối phương chỉ làm cho bạn một vài việc nhỏ xíu thì cũng đừng xem nó là điều hiển nhiên, quá bình thường trong cuộc sống.

Một lời cảm ơn như sự công nhận cho công sức của bạn đời. Đồng thời, nó giúp cho bạn thể hiện được sự quan tâm và độ tâm lý của bạn trong việc cư xử với người ấy trong hôn nhân.

Bởi thế, đừng keo kiệt lời cảm ơn. Nó sẽ giúp hai vợ chồng càng thắt chặt tình cảm hơn.

Cùng về thăm chốn cũ

Một trong những cách hâm nóng tình cảm vợ chồng hữu hiệu nhất là cùng chàng tìm về chốn xưa – những nơi hai bạn đã hò hẹn hoặc đi chơi, đi du lịch cùng nhau.

Nếu có thể, ngày cuối tuần hay ngày lễ, bạn và chàng hãy bỏ lại sau lưng những vướng bận của cuộc sống thường ngày, gửi con cho ông bà chăm sóc và tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn bên nhau.

Hãy cùng nhau quay lại những nơi đánh dấu tình yêu của hai bạn, nơi lần đầu gặp gỡ, nơi thường xuyên hẹn hò… Điều này sẽ đánh thức tình yêu dường như đã ngủ quên và khiến nó trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Đãi chàng/nàng những món ăn đặc biệt

Không chỉ “chinh phục người đàn ông qua dạ dày của họ” mà nấu ăn ngon còn là một tuyệt chiêu để tạo nên mái ấm hạnh phúc.

Phụ nữ ngày nay thường quá quan tâm đến công việc và thường vin vào “bình đẳng giới” để nói rằng, chồng cũng đi kiếm tiền, mình cũng đi kiếm tiền vậy nên việc vào bếp là của chung.

Tuy nhiên họ quên mất rằng, người phụ nữ đẹp và quyến rũ như thế nào khi họ vào bếp, họ cũng không nhận ra rằng, người đàn ông của họ hạnh phúc như thế nào khi được ăn những món ăn vợ mình nấu.

Vậy nên, hâm nóng tình cảm vợ chồng đôi khi chỉ là về sớm hơn 1 chút, chuẩn bị bữa ăn tỉ mỉ hơn một chút, tắm rửa rồi cùng chồng ăn cơm, cảm nhận hạnh phúc từ ánh mắt nụ cười mãn nguyện của chồng bạn sẽ nhận ra điều mình làm ý nghĩa như thế nào.

Thay đổi bản thân

Trước một cuộc hôn nhân nguội lạnh, bạn hãy tự hỏi mình vì sao lại đến nông nỗi ấy. Liệu bạn đã sai ở đâu và có cần thay đổi gì hay không?

Có thể có những điểm chưa tốt trong tính tình, ứng xử hoặc cách bạn quan tâm, chăm sóc anh ấy. Thậm chí, bạn cũng hãy chú ý thay đổi cách ăn mặc. Những bộ quần áo xuề xòa, lôi thôi lếch thếch sẽ khiến chàng chán bạn và tình cảm vợ chồng vì thế mà nguội lạnh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP