Đẹp

7 loại mặt nạ giúp làn da sáng đẹp suốt tuần

Tham khảo những loại mặt nạ hàng ngày rất dễ thực hiện sau sẽ giúp cho làn da của bạn tươi mới và sáng đẹp cả tuần.

Thứ hai: Mặt nạ bột yến mạch

Ảnh minh họa.

Bạn cần loại mặt nạ giúp bạn tràn đầy năng lượng và nuôi dưỡng da cho ngày đầu tuần như mặt nạ bột yến mạch.

Dùng bột yến mạch hòa với nước ấm để được hỗn hợp dạng sệt, để trong 10 phút cho nguội. Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong 30 phút.

Thứ ba: Mặt nạ sữa chua

Bạn cần một cú kích tốt cho một tuần dài phía trước. Đó là lý do bạn nên sử dụng mặt nạ sữa chua để giữ ẩm cho làn da.

Cách thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần thoa sữa chua nguyên chất lên mặt và để yên trong 30 phút.

Thứ tư: Mặt nạ đất sét

Vào giữa tuần là thời điểm tốt để bạn cung cấp cho làn da loại mặt nạ giúp dưỡng da và làm sạch sâu, có thể loại bỏ được các tạp chất và cung cấp các khoáng chất. Vì thế bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét.

Trộn bột đất sét với nước ấm, thêm nước từng chút một cho đến khi bạn có được hỗn hợp dạng sệt mà không bị vón cục.

Thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tránh khu vực mắt. Bạn để mặt nạ khoảng 20 đến 30 phút cho đến khi khô lại. Sau đó bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn loại bỏ các đốm đen và dầu thừa trên da mặt.

Thứ năm: Mặt nạ chanh và mật ong

Đã gần đến cuối tuần, vì thế đây là thời điểm tốt để bạn làm sạch da mặt, loại bỏ các tạp chất. Mặt nạ chanh và mật ong sẽ giúp bạn làm điều này. Ngoài ra loại mặt nạ này còn giúp giữ ẩm, cho làn da sáng khỏe.

Nghiền nhuyễn vỏ chanh và trộn với mật ong để có được hỗn hợp hơi dính. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong nửa giờ. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước.

Thứ sáu: Mặt nạ dưa chuột

Thứ sáu đã đến và bạn có kế hoạch chuẩn bị đi chơi cuối tuần. Không nên để khuôn mặt, làn da bạn mang theo sự mệt mỏi của một tuần làm việc. Vì thế bạn nên chọn mặt nạ dưa chuột, giúp làm mới, giữ ẩm sâu cho làn da bạn.

Hãy xay dưa chuột và trộn với sữa hoặc sữa gạo. Lấy bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa lên làn da bạn như thể bạn đang tẩy trang. Sau đó cắt 2 lát dưa chuột và đắp lên mắt.

Nằm xuống nghỉ ngơi ít nhất 20 phút. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ này trước khi đi ngủ để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong suốt cả ngày để làn da tươi sáng.

Thứ bảy: Mặt nạ bơ

Vào ngày thứ bảy, bạn hãy sẵn sàng để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

Để làm mặt nạ này, bạn gọt vỏ trái bơ, bỏ hạt, dùng nĩa dầm nhuyễn. Thoa bơ trực tiếp lên khuôn mặt và để cho đến khi bơ khô lại. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước.

Chủ nhật: Mặt nạ nước oải hương

Chủ nhật là thời gian để thư giãn cho khuôn mặt và bạn sẽ làm điều này đơn giản bằng cách cho chút hoa oải hương vào cốc nước sôi, để ngấm. Chờ nguội bớt. Khi nước oải hương còn hơi ấm, sử dụng bông tẩy trang thấm và thoa lên mặt. Làn da của bạn đã được chăm sóc cả tuần để sáng đẹp, tươi mới hơn.

Tác giả: Mỹ Diệp

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP