Đẹp

8 thực phẩm lành mạnh giúp giảm cân nên có trong tủ lạnh

Tủ lạnh được dùng để dự trữ các loại thực phẩm vô cùng tiện lợi. Với những người có mong muốn giảm cân thì nên có các loại thực phẩm lành mạnh sau trong tủ lạnh của mình.

Rau củ tươi và giòn

Hãy bảo quản một số dưa chuột, cần tây, bí xanh và cà rốt trong các hộp đựng nhìn xuyên thấu, để bạn biết nó đang ở ngay đó - đang chờ được thưởng thức. Rau sống có ít chất béo và calo và không có cholesterol, cực kỳ có lợi cho sức khỏe và không gây tăng cân không lành mạnh.

Salad trái cây

Một bát đầy những lát táo tươi, nho, một số loại quả mọng... rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chế độ ăn nhiều trái cây (số lượng có kiểm soát) có thể giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số loại ung thư, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt và tiêu hóa, đồng thời có tác động tích cực đến lượng đường trong máu. kiểm soát sự thèm ăn.

Các loại thực phẩm lành mạnh mà bạn cần nên có trong tủ lạnh của mình.

Salad rau

Món salad được làm từ rau bina hoặc rau diếp giàu chất dinh dưỡng, một ít cà chua bi, đậu và các loại hạt không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng tức thì mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như Vitamin A, Vitamin C, beta-carotene, canxi, folate, chất xơ.

Các sản phẩm từ sữa ít béo

Là nguồn cung cấp chất béo, protein và chất dinh dưỡng lành mạnh, thực phẩm từ sữa ít béo như sữa tách béo và các loại sữa chua, pho mát là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, một số khoáng chất , và các vitamin B như riboflavin, niacin, B6 và B12.

Bơ hạnh nhân

Các loại hạt rất giàu chất béo thông minh, bao gồm axit béo omega-3 thực vật có thể giúp giảm cholesterol và tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Hạnh nhân là một trong những loại hạt có lợi nhất, cũng có thể được sử dụng để làm bơ.

Trà xanh

Như các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra, một trong những cách tốt nhất để cắt giảm lượng calo là tránh đồ uống chứa nhiều calo. Chọn uống một cốc trà xanh đá thay vì một cốc nước có ga có thể giúp cung cấp hoạt động chống oxy hóa và chống viêm cũng như kích thích hệ thống miễn dịch và có thể tăng cường giảm cân.

Trứng hữu cơ

Một quả trứng chứa 7 gam protein chất lượng cao, đủ để cung cấp cho bạn lượng axit amin cần thiết cho cơ thể. Trứng hữu cơ cũng giàu chất béo lành mạnh và nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm sắt, choline, vitamin B-12 và vitamin D.

Sữa thực vật

Uống bất kỳ loại sữa có nguồn gốc thực vật nào mà bạn thích, cho dù đó là sữa hạnh nhân, đậu nành, gạo, hạt điều, cây gai dầu hoặc gạo thay vì sữa bò. Sữa thực vật cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP