Kinh tế

Agribank siết nợ hoa hậu doanh nhân thành đạt hơn 140 tỷ đồng

Agribank đang rao bán thanh lý loạt tài sản đảm bảo liên quan đến Hoa hậu doanh nhân thành đạt 2018 Lý Thị Minh Nguyệt và sẽ tổ chức đấu giá vào ngày 3/2.

Agribank chi nhánh Sài Gòn mới đây thông báo bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm liên quan đến bà Lý Thị Minh Nguyệt, hoa hậu doanh nhân thành đạt năm 2018 và Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt.

Tài sản được rao bán gồm một lô đất có diện tích 285,2m2 tại địa chỉ số 45 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Mức giá khởi điểm cho tài sản trên là 60 tỷ đồng. Giá khởi điểm không bao gồm lệ phí trước bạ, chi phí công chứng, các chi phí khác liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản (nếu có), các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Agribank Sài Gòn cũng rao bán một tài sản khác của Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt, do bà Lý Thị Minh Nguyệt làm chủ là lô đất có diện tích lên đến 47.407,3m2, gồm nhà kho, nhà văn phòng, nhà ở công nhân, tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Mức giá khởi điểm cho tài sản này là 85 tỷ đồng.

Trước ngày mở cuộc đấu giá, nếu công ty này thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với ngân hàng, hoặc ngân hàng đồng ý giải chấp tài sản thì chủ tài sản có quyền nhận lại tài sản đó.

Các khoản vay của công ty trên tại ngân hàng không được Agribank tiết lộ cụ thể. Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp là đơn vị sẽ đứng ra tổ chức đấu giá các tài sản trên vào ngày 3/2 tại TPHCM.

2 tài sản bảo đảm liên quan đến bà Lý Thị Minh Nguyệt và Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt sẽ được đem đấu giá vào ngày 3/2 (Ảnh: Otominhnguyet).

Bà Lý Thị Minh Nguyệt khởi nghiệp bằng việc kinh doanh gas. Đến năm 2005, bà Nguyệt lập Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt (thuộc Tập đoàn Minh Nguyệt) chuyên mua bán, sửa chữa ô tô và có 2 gara kinh doanh, sửa chữa ô tô tại Bình Thạnh, TPHCM.

Trước khi bị Agribank rao bán thanh lý loạt tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu, bà Lý Thị Minh Nguyệt từng được tôn vinh tại các cuộc thi nhan sắc dành cho giới doanh nhân như: Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2017, Á quân cuộc thi "Doanh nhân hát - Sao hôm 2017" và Hoa hậu doanh nhân thành đạt 2018...

Tác giả: Thảo Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP