Thể thao

Ai thay Công Phượng trước Saudi Arabia?

Vắng Công Phượng, Phan Văn Đức nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá cặp với Quang Hải trên hàng công tuyển Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia.

Ra sân cả 3 trận tại vòng loại World Cup hồi tháng 6, Công Phượng rõ ràng là cầu thủ quan trọng trên hàng công tuyển Việt Nam. Anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới do bận việc gia đình. Ai thay Phượng trên hàng công là câu hỏi mà HLV Park Hang-seo cần tìm ra đáp án.

Công Phượng vắng mặt trước Saudi Arabia sẽ khiến hàng công đội tuyển bớt đi sự đột biến từ ghế dự bị. Ảnh: Duy Anh.

Xuyên suốt 8 trận vòng loại thứ hai World Cup, Phượng có 7 lần vào sân nhưng chỉ có 2 trận đá chính. Một trong hai trận đó diễn ra trước Malaysia hồi tháng 6 khi Nguyễn Quang Hải vắng mặt vì thẻ phạt. Điều đó cho thấy Phượng là cầu thủ quan trọng, nhưng là quan trọng từ băng ghế dự bị. HLV Park Hang-seo không cho Phượng suất đá chính, nhưng ông tin vào năng lực tạo đột biến của cầu thủ tới từ HAGL.

Vắng Phượng, bộ tứ tiền đạo lùi của ông Park chỉ còn 3 người là Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Đức.

Trong 3 người, vị trí của Quang Hải không thể thay thế. Trừ trận lượt về với Malaysia, Hải đã chơi trọn vẹn 630 phút, không bị thay một lần. Anh trực tiếp ghi 2 bàn, là chân sút tốt nhì đội tuyển tại vòng loại World Cup, giữ vị trí không thể thay thế. Trước Saudi Arabia, Quang Hải sẽ tiếp tục đá chính ở một trong 2 vị trí tiền đạo cánh.

Vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Văn Toàn và Văn Đức.

Trước khi Văn Đức trở lại đội tuyển, Văn Toàn đá chính cả 5 trận tại giai đoạn đầu vòng loại thứ hai World Cup. Có Văn Đức, Toàn chỉ một lần đá chính trước Indonesia. Số phút thi đấu của Văn Đức và Văn Toàn ở 3 trận cuối lần lượt là 193 và 62 phút. Điều đó cho thấy HLV Park Hang-seo tin vào Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức luôn có suất đá chính ở các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, tại Asian Cup 2019 hay AFF Cup 2018, Văn Toàn cũng ít được trao cơ hội bởi sự có mặt của Văn Đức.

Ba vị trí trên hàng công tuyển Việt Nam vì thế đã được định hình rõ ràng. Nguyễn Tiến Linh tiếp tục giữ vị trí đá cắm sau màn trình diễn tuyệt vời ở UAE. Quang Hải bất khả xâm phạm ở vị trí hộ công lệch phải trong khi Văn Đức giữ vai trò tương tự ở cánh trái. Văn Toàn sẽ trở lại băng ghế dự bị, tiếp tục sắm vai dự bị chiến lược thay cho người đồng đội Công Phượng.

Khi Phượng trở lại sau trận gặp UAE, tình hình có lẽ không thay đổi nhiều. Bộ đôi của HAGL vẫn sẽ là kép phụ trên hàng công tuyển Việt Nam cho Quang Hải, Văn Đức.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 5/8 tới tại Hà Nội. Thầy trò ông Park sẽ có gần một tháng tập luyện trước hai trận mở đầu vòng loại thứ ba với Saudi Arabia trên sân khách ngày 2/9 và Australia tại Mỹ Đình ngày 7/9.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP