Thế giới

Ấn Độ: Đến tòa làm chứng, nạn nhân hiếp dâm bị thủ phạm thiêu chết

Dư luận Ấn Độ phẫn nộ đồi xử phạt nặng những kẻ đã tham gia thiêu chết cô gái 23 tuổi, nạn nhân một vụ cưỡng hiếp, trên đường đến tòa làm chứng.

Vụ việc xảy ra hôm 5/12 tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Các bác sĩ cho biết nạn nhân 23 tuổi đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Dù được đưa tới bệnh viện ở New Delhi chữa trị nhưng cô gái xấu số đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

"Tim bệnh nhân ngừng đập hôm 6/12. Cô ấy bị bỏng 95% cơ thể. Khói độc đã lấp đầy phổi của bệnh nhân", bác sĩ Shalabh Kumar, trưởng Khoa bỏng tại Bệnh viện Safdarjung nói với Reuters.

Người nhà nạn nhân đau khổ tột cùng sau cái chết của người thân. Ảnh: Reuters

Được biết, cô gái đang ra ga tàu để đến dự phiên tòa xử vụ hiếp dâm mà cô là nạn nhân thì bị nhóm đàn ông, trong đó có cả người bị cô tố cáo là thủ phạm, tạt dầu hỏa vào người rồi bật lửa đốt.

Cảnh sát đã bắt giữ toàn bộ 5 hung thủ thực hiện cuộc tấn công. Hồ sơ cảnh sát cho thấy người phụ nữ đã nộp đơn tố cáo vào tháng 3 cô cho biết đã bị cưỡng hiếp trong khi bị uy hiếp bằng súng hôm 12/12/2018. Hai kẻ đàn ông cùng với cha và cháu trai của mình đã bị cáo buộc tham gia vụ cưỡng hiếp cô gái. Một trong hai nghi phạm trước đó được tại ngoại trong khi người còn lại bỏ trốn.

Uttar Pradesh là tiểu bang đông dân nhất Ấn Độ và có “thành tích” tồi tệ liên quan đến tội ác đối với phụ nữ. Chỉ trong năm 2017 có hơn 4.200 trường hợp cưỡng hiếp được báo cáo con số cao nhất trong lịch sử Ấn Độ.

Biểu tình đòi công bằng cho quyền phụ nữ ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công một lần nữa khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ, kêu gọi chính quyền xử phạt nặng thủ phạm, đồng thời đưa ra những biện pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: cưỡng hiếp , ấn độ , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP