Bạn cần biết

Ăn gì để phòng tránh bệnh tim mạch?

Bệnh tim là bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, thậm chí đòi hỏi sự điều trị suốt đời, gây tốn kém thời gian và tiền bạc.

Dưới đây là những thực phẩm giá rẻ, dễ kiếm cực tốt cho tim mạch.

Chuối

Chuối là trái cây có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ tim mạch. Một quả chuối chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú các chất vitamin B6, C, chất xơ, magie, kali. Những dưỡng chất này có tác dụng giảm cholesterol, phòng bệnh cao huyết áp, tim mạch và đột quỵ.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm 40% xơ cứng động mạch do trái cây này rất giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình tắc nghẽn động mạch. Táo cũng chứa nhiều axit polysaccharide và một số loại vitamin, những chất này giúp cơ thể phân huỷ mỡ, loại bỏ độc tố và tạp chất trong máu, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa mỡ máu, cục máu đông và các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Táo rất tốt cho tim mạch.

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó kali giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, chất béo không bão hoà đơn, carotenoid, chất xơ và vitamin C có trong bơ cũng rất tốt cho tim mạch, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh tim.

Đậu đen

Uống hoặc ăn một chút đậu đen trong bữa sáng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng cholesterol, đường huyết và huyết áp. Nguyên nhân, trong đậu đen có chứa lượng chất xơ, magie và folate phong phú. Không những thế, đậu đen còn không hề có chất béo.

Gừng

Không chỉ có tác dụng chữa cảm lạnh, làm ấm người, gừng còn giúp cơ thể bổ sung thêm các nguyên tố kẽm cần thiết. Đặc biệt, gừng có thể tăng cường nhu động ruột, làm giảm hiệu quả sự lắng đọng cholesterol huyết thanh trong mạch máu, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu một cách tự nhiên. Vì vậy, ăn gừng thường xuyên giúp loại bỏ các chất cặn và độc tố trong máu, rất có lợi trong việc duy trì sự ổn định của các mạch máu.

Hành tây

Nhắc đến thực phẩm tốt cho tuần hoàn máu và tim mạch không thể bỏ qua hành tây. Trong hành tây chứa một loại prostaglandin A có thể làm giãn mạch máu và áp lực lên mạch. Đồng thời, hành tây còn chứa axit amin, lưu huỳnh có tác dụng tăng cường hoạt động của quá trình thuỷ phân fibrin, giảm lipid máu và chống xơ cứng động mạch.

Khoai lang

Chất xơ phong phú trong khoai lang giúp giảm mỡ máu, các chất khác như carotenoid, lycopene và vitamin A có thể kiểm soát đường huyết, tránh các nguy cơ gia tăng gánh nặng lên hệ tuần hoàn, tim mạch.

Ăn khoai lang thường xuyên cũng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch rất tốt.

Cà chua

Cà chua và các loại sản phẩm từ cà chua chứa sắc tố carotenoid lycopene giúp giảm viêm, giảm cholesterol toàn phần, tăng cholesterol tốt, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, trong đó có xơ vữa động mạch.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo, đây là loại thực phẩm phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Ăn mộc nhĩ thường xuyên có thể bổ sung chất sắt cho cơ thể, rất hữu ích cho những người bị thiếu máu. Đồng thời mộc nhĩ cũng có tác dụng loại bỏ các chất cặn từ thành mạch máu, chống hình thành các cục máu đông rất hiệu quả.

Tác giả: Vũ Huyền

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP