Bạn cần biết

Ăn rau sống hay nấu chín nhiều dinh dưỡng hơn?

Ăn rau sống hay nấu chín nhiều chất dinh dưỡng hơn là thắc mắc của nhiều người.

Chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, cách chế biến khác nhau cũng đem lại cho bạn những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nhiều loại rau bị mất chất dinh dưỡng ở mức độ nhất định khi đun nóng, lượng vitamin bị mất đi sẽ tùy thuộc vào từng loại rau và cách nấu.

Ăn nhiều trái cây và rau củ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn. (Nguồn: Sohu)

Ưu điểm của rau nấu chín

Các chất dinh dưỡng trong rau được nấu chín dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn. Chất xơ trong rau nấu chín giúp giải phóng vitamin E, K và hấp thụ khoáng chất tốt.

Phương pháp nấu bằng cách luộc sẽ khiến rau mất nhiều chất dinh dưỡng hơn phương pháp hấp. Thời gian nấu dài cùng nhiệt độ nấu cao cũng ảnh hưởng tới lượng vitamin, dinh dưỡng tuyệt vời trong rau.

Ưu điểm của rau ăn sống

Trong một số trường hợp, ăn rau sống có thể cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng hơn khi nấu chín. Lý do, rau không hề tiếp xúc với nhiệt nên các chất dinh dưỡng không bị phá hủy. Tuy nhiên, ăn rau sống không phải là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt những người có hệ tiêu hóa kém.

Ăn rau sống hay nấu chín nhiều chất dinh dưỡng hơn?

Tùy vào từng loại rau củ quả mà ăn sống hay nấu chín sẽ có lợi về mặt dinh dưỡng hơn. Vì vậy, bạn có thể kết hợp đan xen cả hai phương pháp trên. Bạn ăn theo cách nào cũng nên đảm bảo khâu chế biến và làm sạch, tránh gây hại cho sức khỏe.

Một số loại rau củ quả nấu chín sẽ tốt hơn như cà chua, cà rốt, nấm, măng tây, bí ngô, rau chân vịt. Những loại rau có thể ăn sống, giúp giá trị dinh dưỡng cao hơn như hành tây, ớt chuông đỏ, cần tây, tỏi, cải xoăn, rau diếp.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP