Xe

Aston Martin DBX707 giá hơn 21,8 tỉ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ về Việt Nam

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đầu tiên nhận được Aston Martin DBX707 chính hãng tại Việt Nam.

Sau nhiều tháng kể từ ngày đặt hàng, Aston Martin DBX707 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã về tới Việt Nam. Xe được đưa về thông qua đại lý chính hãng. Giá bán chính xác không được tiết lộ, chỉ biết mức giá khởi điểm tại thị trường Việt Nam là 21,8 tỉ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn đặt thêm.

Dù Aston Martin đưa về Việt Nam cùng lúc hai chiếc DBX707, nhưng đây là chiếc đầu tiên bàn giao đến tay khách hàng. Xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu sơn Q Satin Jet Black, mâm đa chấu 23inch và cùm phanh màu đen ở ngoại thất.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng gây chú ý khi "mạnh tay" sắm 2 phiên bản đặc biệt của Aston Martin, là Vantage 007 Edition (nhập khẩu tư nhân) và Vantage F1 Edition (nhập khẩu chính hãng).

Thời điểm ra mắt toàn cầu vào tháng 2-2022, Aston Martin DBX707 là mẫu SUV mạnh nhất thế giới, vượt qua những cái tên đình đám như Lamborghini Urus (641 mã lực) và Bentley Bentayga Speed (626 mã lực). Thế nhưng, ngôi vị này hiện thuộc về Ferrari Purosangue (715 mã lực) ra mắt tháng 9-2022.

Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép sang số nhanh hơn, hệ dẫn động bốn bánh và bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử (e-diff) được tinh chỉnh, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và vận tốc tối đa 310km/h.

Xe cũng nhận được một loạt nâng cấp so với DBX V8 về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hiệu năng phanh cũng được cải thiện đáng kể với phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 420mm phía trước và 390mm phía sau. Cùm phanh 6 pít tông ở mỗi bánh. Hệ thống treo nhẹ hơn 40,5kg so với DBX V8. Lốp Pirelli được phát triển đặc biệt cho DBX707.

Xe được trang bị bộ bodykit độc quyền với lưới tản nhiệt rộng hơn 27%, cùng với các khe hút và thoát gió, đèn định vị ban ngày và đèn xi nhan phía trước thiết kế nằm ngang. Cản sau có các khuếch tán gió đèn phanh kiểu xe đua F1. Hầu hết các thay đổi trên DBX707 không đơn thuần mang giá trị thẩm mỹ, mà còn cải thiện tính khí động học và làm mát tốt hơn cho động cơ, phanh và hộp số.

Nội thất không thay đổi nhiều về thiết kế, sự khác biệt chỉ nằm ở bảng điều khiển đặt ở vị trí thấp hơn, được hoàn thiện bằng carbon sợi bóng cao cấp.

Các nút bấm ở khu vực thiết kế hình tròn, và đủ các chức năng điều chỉnh chế độ lái, hệ thống treo, cân bằng điện tử, và hệ thống ống xả. Xe có 5 chế độ lái: Terrain, GT, Sport, Sport+ và Individual. Ở chế độ Sport và Sport+, người dùng còn có thể kích hoạt tính năng Race Start để tối đa hiệu suất khi tăng tốc. Lẫy chuyển số sau vô lăng phủ crôm tối tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp với lựa chọn crôm sáng và sợi carbon.

Đặc tính thể thao được thể hiện rõ nét với ghế thể thao có chế độ chỉnh điện 16 hướng, cùng với hệ thống sưởi ở cả trước và sau.

Nội thất chiếc Aston Martin DBX707 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đen kết hợp với những đường chỉ khâu màu vàng.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP