Thế giới

Bạn gái tuổi teen thông báo mang thai, gã trai sợ hãi gây tội ác

Nữ sinh 14 tuổi và bạn trai đã xảy ra xô xát sau khi cô nhất quyết không chịu phá thai.

Christian Ferdinand và Shaniesha Forbes

Thi thể khỏa thân trên bãi biển

Cô nữ sinh 14 tuổi Shaniesha Forbes được nhìn thấy lần cuối vào sáng ngày 4/1/2013, khi rời nhà ở khu phố East Flatbush, New York (Mỹ) để đến trường. Sau khi lên xe buýt, Shaniesha vẫn nhắn tin với mẹ.

Tuy nhiên sau đó, các tin nhắn đột ngột dừng. Cuối ngày hôm đó, gia đình Shaniesha rất lo lắng khi cô nữ sinh không trở về nhà, cũng không thể liên lạc được. Sáng hôm sau, khi mọi nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, gia đình đã liên hệ với cảnh sát.

Ngày 6/1, một ngày sau khi Shaniesha được thông báo mất tích, người dân phát hiện thi thể khỏa thân và bị đốt cháy dạt vào bãi biển Gerritsen. Tại hiện trường, cảnh sát xác nhận đó là một cô gái trẻ.

Phải mất vài ngày sau, cảnh sát mới xác định được danh tính của thi thể. Đó chính là cô nữ sinh Shaniesha Forbes. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân đã chết vài ngày trước, nguyên nhân cái chết là do ngạt thở.

Cảnh sát sau đó xem xét các mối quan hệ cá nhân của Shaniesha. Mặc dù gia đình nữ sinh không thể cung cấp manh mối nào nhưng họ cũng cho biết Shaniesha có một mối quan hệ tình cảm trước khi bị sát hại.

Mối tình qua mạng

Kiểm tra điện thoại di động của Shaniesha, cơ quan chức năng phát hiện từ ngày 26/12/2012 đến ngày 4/1/2013, Shaniesha đã trao đổi nhiều tin nhắn và cuộc gọi với chàng trai 22 tuổi tên là Christian Ferdinand.

Kiểm tra hồ sơ tại nơi Christian đang theo học, cảnh sát phát hiện Christian đã nghỉ học từ ngày 21/12 đến ngày 8/1, điều này khiến anh ta hoàn toàn nằm trong khung thời gian diễn ra vụ giết người.

Ban đầu, Christian phủ nhận có liên quan đến cái chết của Shaniesha và khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, khi đối mặt với các bằng chứng, anh ta thú nhận toàn bộ tội ác của mình.

Theo đó, Christian và Shaniesha gặp nhau qua mạng xã hội và bắt đầu hẹn hò sau đó không lâu. Trước thời điểm xảy ra vụ giết người, Shaniesha nhắn tin cho bạn trai nói rằng cảm thấy như mình đang mang thai. Lo lắng, Christian yêu cầu bạn gái lập tức đi phá thai nhưng Shaniesha không đồng ý.

Christian khai rằng vào ngày 4/1, anh ta hẹn gặp bạn gái tại căn hộ của người anh họ ở Brooklyn. Tại đây, họ đã xảy ra xô xát sau khi Shaniesha khẳng định mình có thai và sẽ không phá thai.

Tức giận, Christian khiến Shaniesha ngạt thở bằng một chiếc gối. Sau đó, anh ta giấu xác nạn nhân trên nóc tòa nhà trước khi dùng vali chở đến bãi biển Gerritsen. Tại đó, Christian đốt cháy thi thể trước khi vứt xác phi tang.

Christian khai nhờ người bạn tên là Luis Manon giúp vứt xác. Ban đầu, Luis phủ nhận sự liên quan của mình, nhưng phân tích pháp y cho thấy dấu vân tay của anh ta trên túi rác được dùng để phủ lên người Shaniesha trước khi bị nhét vào vali. Cảnh sát đã khám xét nơi ở của Christian và tìm thấy chiếc vali đó.

Một xét nghiệm y tế sau đó xác định rằng Shaniesha không hề mang thai. Trước tòa, Christian bất ngờ thay đổi lời khai và không nhận tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng và lời khai của Luis, bồi thẩm đoàn đã kết luận Christian phạm tội giết người cấp độ hai, giả mạo bằng chứng vật lý.

Năm 2015, Christian bị kết án tù chung thân, với thời gian thụ án tối thiểu là 29 năm mới đủ điều kiện để được xét ân xá. Luis nhận tội cản trở việc truy tố, giả mạo bằng chứng nhưng được giảm án do đưa ra lời chống lại Christian và nhận về mức phạt 3 tháng tù.

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tuổi teen , mang thai , bạn gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP