Tin trong tỉnh

Ban hành chính sách hỗ trợ tàu hàng container tại cảng Cửa Lò

Tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập khẩu đi, đến cảng Cửa Lò.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 4042/QĐ-UBND công bố và giao Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính hỗ trợ các hãng tàu và doanh nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với 2 thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình, xây dựng biểu mẫu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử.

Tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa; hỗ trợ các doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu hoặc nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò. Ảnh V1MC


Cụ thể, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam có thẩm quyền giải quyết lĩnh vực thương mại 2 thủ tục là: Hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa đi, đến cảng Cửa Lò và hỗ trợ các doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu hoặc nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò theo Nghị quyết số 03/2023/HĐND ngày 07/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò, Nghệ An.

Quyết định hỗ trợ các hãng tàu biển vận chuyển container quốc tế và nội địa đi, đến cảng Cửa Lò và hỗ trợ các doanh nghiệp có hàng hóa xuất khẩu hoặc nhập khẩu vận chuyển bằng container đi, đến cảng Cửa Lò có hiệu lực thi hành từ ngày 01/1/2024 đến ngày 31/12/2025.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP