Thể thao

Báo giới châu Âu chấn động khi Barcelona chia tay Messi

Sau khi Barcelona thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng với Messi, nhiều tờ báo nổi tiếng châu Âu không khỏi sốc trước thông tin này.

Lionel Messi chia tay Barcelona sau 778 trận đấu. Anh ghi 672 bàn, giành 10 danh hiệu La Liga, 4 Champions League, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Tại Tây Ban Nha, tờ Marca giật title ngắn gọn: "Barcelona sẽ không gia hạn hợp đồng với Messi", đồng thời phân tích nguyên nhân chính là CLB xứ Catalonia không đủ điều kiện kinh tế, buộc phải chia tay ngôi sao số một của mình.

Tờ Marca tiếc nuối khi Barcelona không gia hạn hợp đồng với Messi.

Tờ AS viết: "Barcelona đồng ý để Messi ra đi. Đây thực sự là cú sốc lớn của bóng đá châu Âu bởi Messi quá quan trọng ở sân Nou Camp hơn 16 năm qua".

Báo giới xứ Catalonia cũng chấn động vì cuộc chia ly của Messi với Barcelona. Tờ Mundo Deportivo bình luận: "Barcelona tuyên bố chia tay Messi. Họ đã không thể giữ chân ngôi sao hàng đầu thế giới vì vấn đề kinh tế. Đó sẽ là thử thách lớn của Barcelona trong mùa giải tới".

Tờ Diario Sport giật title "Messi không gia hạn với Barcelona" và bình luận: "Chúng ta đã không thể tiếp tục gắn bó với ngôi sao số một của mình. Messi sẽ chia tay sân Nou Camp sau gần 20 năm gắn bó".

Tại Argentina, tờ Ole tiếc nuối khi về cuộc chia ly của Messi với Barcelona: "Bom tấn Messi đã rời Barcelona. Ngôi sao người Argentina được cho là nhiều khả năng sẽ gia nhập Man City hoặc Paris Saint Germain ở mùa giải tới".

Tờ Diario Sport sốc vì Barcelona đã không ký hợp đồng với Messi.

Tại Đức, tờ Bild phân tích: "Messi đã rời Barcelona. Đây sẽ là kỷ nguyên mới trong sự nghiệp cầu thủ này và Barcelona phải học với cuộc sống không có Messi".

Tờ Gazzetta dello Sport bình luận: "Messi-Barcelona chia tay nhau do rào cản kinh tế. Barcelona dù rất cay đắng nhưng vẫn phải học cách sống không có Messi kể từ mùa giải tới".

Tờ Daily Mail (Anh) viết: "Barcelona xác nhận Messi sẽ không ký hợp đồng mới. Đây là thực sự là thông tin chấn động của làng bóng đá thế giới và Messi sẽ khoác áo đội bóng thứ hai trong sự nghiệp, bước vào hành trình thử thách mới".

Cuối cùng, tờ L'Equipe (Pháp) nhận định: "Messi và Barcelona đã chính thức kết thúc. CLB xứ Catalonia ngậm ngùi chia tay ngôi sao số một của mình suốt 16 năm qua. Messi sẵn sàng cho thử thách mới trong sự nghiệp".

Tờ Daily Mail cũng cảm thấy bất ngờ khi Barcelona chia tay Barcelona.

CLB Barcelona đã gây sốc khi thông báo vào hôm qua: "Mặc dù đã đạt được thỏa thuận giữa FC Barcelona và Leo Messi và với ý định rõ ràng của cả hai bên là ký hợp đồng mới ngày hôm nay, nhưng nó không thể được chính thức hóa do những trở ngại về kinh tế và cơ cấu (Quy định của LaLiga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không tiếp tục ở lại FC Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cả cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được.

Barca xin hết lòng cảm ơn sự đóng góp của cầu thủ này trong việc nâng tầm CLB và chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp".

Sau thông báo, Barcelona cũng đã phát hành một video dài 7 phút đầy cảm xúc gồm những clip hay nhất của Messi trong thời gian thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Đoạn video có tựa đề 'Điều tuyệt vời nhất của Messi', có sự kết hợp các bàn thắng và khoảnh khắc đẹp nhất trong 21 năm của cầu thủ người Argentina tại Nou Camp.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP