Số hóa

Bao lâu nên tắt nguồn điện thoại, nhiều người dùng nhiều năm nhưng không biết điều này

Một số người có thể chưa bao giờ tắt điện thoại di động kể từ khi dùng, cũng có người thích tắt điện thoại di động mỗi ngày khi ngủ. Cách nào là tốt nhất?

Những nhu cầu thiết yếu cơ bản của cuộc sống hiện đại từ thực phẩm, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại, đều có thể được đáp ứng chỉ bằng một chiếc điện thoại di động. Vì thế điện thoại đã trở thành một phần quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người.

Một số người tắt điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ, một số chơi cho đến khi hết pin rồi tự động sập nguồn, và một số người không bao giờ tắt điện thoại miễn là nó không bị đơ. Tuy nhiên, ba cách tắt điện thoại này đều không tốt và có thể dễ dàng làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ của điện thoại.

Ảnh minh họa.

Tắt điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ

Trên thực tế, việc thường xuyên tắt đi bật lại có thể gây hư hỏng cho điện thoại di động. Bởi vì mỗi lần tắt đi bật lại điện thoại, tốc độ kết nối mạng rất chậm, khi vào các ứng dụng như Zalo, Facebook để xem tin nhắn thì càng chậm hơn, thậm chí không thể hiển thị tin nhắn để đọc.

Vì vậy, mỗi lần điện thoại đọc dữ liệu cần phải tải và chạy lại nền của điện thoại, về lâu dài đương nhiên sẽ gây hư tổn cho phần cứng, cuối cùng dần dần ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của điện thoại di động. Đừng tắt điện thoại ngay chỉ vì lo lắng pin yếu, nếu bật tắt thường xuyên sẽ khiến pin hao nhanh hơn.

Hơn nữa, nếu gia đình hoặc người khác cần liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ thông báo nào ngay sau khi tắt điện thoại. Trên thực tế, bạn có thể bật chế độ tiết kiệm pin của điện thoại di động trước khi đi ngủ hàng ngày.

Hầu như tất cả các điện thoại thông minh hiện nay đều tích hợp sẵn chế độ chức năng này. Sau khi bật, điện thoại vẫn có thể nhận được các thông báo như tin nhắn hay cuộc gọi và pin sẽ không bị hao hụt quá nhiều qua đêm.

Còn một cách khác, bạn có thể bật đồng thời chế độ trên máy bay để không phải lo lắng bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ảnh minh họa.

Và trong một số tình huống đặc biệt thường gặp phả, như khi điện thoại di động gần hết pin mà lại quên mang theo cục sạc dự phòng khi đi ra ngoài. Mặc dù việc tìm được những cục sạc nhanh ở các thành phố lớn là rất tiện lợi nhưng đối với những dịp như đi công viên ngoài trời và danh lam thắng cảnh, việc bật chế độ trên máy bay có thể giúp điện thoại hoạt động hiệu quả trong một khoảng thời gian lâu hơn.

Sử dụng tới khi hết pin và điện thoại tự động sập nguồn

Trên thực tế, nếu bạn là người đang tìm cách tăng tuổi thọ dung lượng pin thì không nên để cạn sạch pin rồi mới sạc đầy điện thoại.

Nói chung, tốt nhất nên sạc điện thoại khi mức pin khoảng 20%. Và không cần thiết phải sạc đầy pin đến 100% mỗi lần, chỉ cần làm điều này thì tuổi thọ của pin sẽ được duy trì lâu hơn.

Điện thoại di động là một sản phẩm điện tử nhưng dựa vào pin để duy trì hoạt động. Loại pin này có thể lưu trữ năng lượng nhưng có tuổi thọ khi sử dụng.

Nên thoát tất cả các ứng dụng phần mềm chạy ngầm ở chế độ chờ thông thường để tránh tiêu tốn pin, điều này cũng sẽ giúp điện thoại của có thời gian nghỉ ngơi tốt hơn. Nguyên nhân chính là chi phí thay pin khá cao, vì vậy chúng ta nên tập thói quen tắt máy đúng cách giúp bảo quản pin và điện thoại tốt hơn.

Ảnh minh họa.

Không bao giờ tắt điện thoại trong một thời gian dài

Việc bật tắt điện thoại thường xuyên là không tốt nhưng trên thực tế, lâu không tắt điện thoại cũng sẽ không tốt. Nếu không tắt điện thoại trong một thời gian dài, điện thoại sẽ bị quá tải và thỉnh thoảng một số rác hệ thống sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm, do đó chiếm dung lượng lưu trữ làm điện thoại bạn thường xuyên báo dung lượng lưu trữ không đủ dùng.

Theo thời gian, điện thoại càng sử dụng thì càng bị đơ, treo máy hoặc thậm chí sập nguồn đột ngột. Hơn nữa, không tắt trong thời gian dài sẽ khiến pin nhanh bị lão hóa và tuổi thọ pin sẽ giảm.

Tất nhiên, đối với những người đặc biệt, do tính chất công việc nên điện thoại di động của họ là đường dây nóng 24/24. Để những người cần giúp đỡ có thể gọi tìm kết nối họ càng nhanh càng tốt, họ sẽ trực điện thoại liên tục ngay cả trong giờ nghỉ.

Nhưng đối với hầu hết mọi người nếu không có lý do gì đặc biệt thì tốt nhất nên tắt điện thoại và khởi động lại máy một tuần một lần. Nếu lo lắng về việc bỏ lỡ một số cuộc gọi quan trọng và các thông báo từ gia đình hay cơ quan, có thể tắt điện thoại vào thời gian đã được lên lịch trước.

Hoặc có thể đặt báo thức trước khi đi ngủ rồi tắt điện thoại, ngày hôm sau khi chuông báo thức reo, điện thoại sẽ tự động bật.

So với các thiết bị điện tử khác thì điện thoại di động có thể được coi là mặt hàng tiêu dùng tiện lợi đa chức năng và phổ biến trong ngành sản phẩm điện tử. Nhưng vẫn khuyến khích mọi người nên có thói quen tắt máy định kỳ, đừng đợi đến khi dùng cạn pin điện thoại tự sập nguồn. Việc duy trì thói quen tốt khi sử dụng sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động bền bỉ và ít gặp vấn đề hơn.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP