Thế giới

Bắt 6 nghi phạm người Trung Quốc cưỡng hiếp một phụ nữ Việt

Cảnh sát Philippines đã bắt giữ 6 người Trung Quốc bị cáo buộc bắt cóc, tống tiền sau đó cưỡng hiếp một phụ nữ Việt và hai phụ nữ Trung Quốc.

Tỉnh Cavite hôm 13/12, sau khi cảnh sát nhận được trình báo từ người thân của các nạn nhân. Cảnh sát cho biết một phụ nữ Trung Quốc và một phụ nữ người Việt bị bắt cóc tại một nhà hàng ở thành phố Pasay, trong khi người còn lại bị bắt cóc từ một casino.

Những kẻ bắt cóc đòi người thân của một phụ nữ phải nộp 700.000 peso (13.800 USD) tiền chuộc, còn hai người kia là 60.000 peso (1.180 USD). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, chúng vẫn không thả các cô gái, khiến họ phải báo cảnh sát.

Được biết hai phụ nữ Trung Quốc (31 và 26 tuổi) cùng một phụ nữ Việt Nam (31 tuổi) đã được giải cứu tại một ngôi nhà bên trong một ngôi làng ở thành phố Bacoor, tỉnh Cavite. "Chúng đã bắt cóc, cưỡng hiếp tôi", nạn nhân người Việt khai.

Một trong các nạn nhân nhận dạng những kẻ bắt cóc tại trụ sở cảnh sát hôm 13/12. Ảnh: Phil Star

"Chúng tôi đến đây theo tour, không quen biết chúng. Chúng đã bắt cóc, đòi tiền. Chúng tôi không đưa thì bị chúng tra tấn", một người Trung Quốc kể.

6 nghi phạm hiện bị giam và cảnh sát chưa thẩm vấn được vì những tên này không biết nói tiếng Anh. Hiện không rõ chúng có phải là thành viên cùng một băng đảng hay không và động cơ ra tay là gì.

Cảnh sát nói rằng các nghi phạm trên đang đối mặt với các cáo buộc hình sự về bắt cóc, giam giữ phi pháp ở mức nghiêm trọng và hiếp dâm.

Trang CNN Philippines dẫn thông tin từ cảnh sát Philippines cho biết các vụ bắt cóc liên quan tới công dân Trung Quốc đã gia tăng tại nước này trong 3 năm qua. Dữ liệu cho thấy các vụ bắt cóc đã tăng gấp đôi từ năm 2017 tới tháng 11/2019. Chỉ riêng năm 2019, ít nhất 58 công dân Trung Quốc đã bị bắt cóc.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP