Tin trong tỉnh

Bé 6 tuổi lên đồi chơi bị ong "tử thần" đốt 90 vết khắp người

Trong lúc lên đồi gần nhà để chơi, bé T. bị đàn ong vò vẽ lao tới đốt hơn 90 vết.

Ảnh minh họa

Ngày 18/8, ông Cù Ngọc Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, một cháu bé 6 tuổi trên địa bàn xã này mới đây bị ong đốt khoảng 90 vết. Sau khi nhập viện cấp cứu, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Ông Thắng cho biết, vào chiều 9/8, cháu B.M.T. (6 tuổi, trú thôn Hải Đồng, xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn) cùng một cháu nữa lên khu vực đồi phía gần nhà để chơi.

Gần 1 tháng qua, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận 7 trường hợp trẻ nhỏ bị ong đốt nguy kịch.

Tại đây, cháu T. không may bị đàn ong vò vẽ làm tổ gần đó bay ra đốt khoảng 90 nốt trên khắp cơ thể. Riêng bé đi cùng thì nhanh chân chạy thoát được nên không bị ong đốt.

Sau khi phát hiện sự việc, người nhà nhanh chóng đưa cháu bé xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Anh Bùi Thanh Tuấn (bố cháu T.) cho biết, khi đưa xuống bệnh viện, cháu bị suy đa tạng, phải thở máy. Sau gần 10 ngày cấp cứu, hiện cháu T. đã qua cơn nguy kịch.

"Các bác sỹ cho biết cháu bị suy thận và viêm phổi nặng. Rất may trong ngày hôm nay (18/8), nhờ các tình nguyện hiến máu kịp thời để lọc máu nên cháu đã qua cơn nguy kịch. Hiện cháu vẫn đang nằm cấp cứu và điều trị tại viện", anh Tuấn cho hay.

Được biết, ong vò vẽ được xem là loài ong "tử thần" khi có nọc độc rất mạnh. Đã có nhiều trường hợp bị ong vò vẽ đốt dẫn đến tử vong.

Phía Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, gần 1 tháng qua viện này đã tiếp nhận và cấp cứu cho 7 trẻ nhỏ bị ong đốt. Trong đó, có những bệnh nhi nguy kịch, sốc phản vệ biến chứng suy đa tạng.

Bác sỹ Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc cho biết, khi bị ong đốt, bệnh nhân cần được sơ cứu, xử trí ban đầu và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để theo dõi bởi các phản ứng nghiêm trọng như sốc phản vệ, ngộ độc nọc ong có thể xuất hiện nhanh chóng.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP