Pháp luật

Bé gái 11 tuổi ở Phú Thọ sinh con trai nặng 3,2 kg

Lãnh đạo xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, cháu T. sinh thường một bé trai nặng 3,2kg. Cháu T. làm mẹ khi còn quá nhỏ, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn nên chính quyền và các đoàn thể đều quan tâm để hỗ trợ.

Ngôi nhà nghèo khó nằm cheo leo bên sườn núi của gia đình bé T.

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã thông tin, vào tháng 10/2022 dư luận xôn xao khi hay tin bé Vũ Thị H. T. (sinh ngày 25/5/2011, trú tại xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) mang thai. Ngay khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Cùng với đó, cơ quan công an cũng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc cháu T. mang thai khi mới 11 tuổi, trao đổi với PV, ông Đinh Quang Sáng (Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu) cho biết, cháu T. đã sinh nở thành công. "Cháu T. sinh thường một bé trai nặng 3,2kg vào ngày 2/11/2022. Do tuổi còn nhỏ, lại lần đầu sinh nở nên khi sinh, cháu có gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của cháu T. và con đã ổn định. Cháu bé rất kháu khỉnh, bụ bẫm", ông Sáng cho hay.

Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu cho biết, do hoàn cảnh gia đình cháu T. khó khăn, lại rơi vào trường hợp đặc biệt khi làm mẹ ở độ tuổi còn rất nhỏ nên chính quyền địa phương cũng như các hội, đoàn thể đều hết sức quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho mẹ con cháu bé.

"Biết được hoàn cảnh của cháu T., nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, ủng hộ gia đình. Qua tâm sự, chúng tôi được biết gia đình cũng mừng khi cháu T. sinh nở an toàn", ông Sáng cho biết thêm.

Anh Vũ Văn V. buồn bã khi con gái mới 11 tuổi mang bầu, sinh con

* Trước đó, vào khoảng tháng 8/2022, sau khi đi làm ăn ở xa về, thấy con gái "béo" lên bất thường, chị Hà Thị Hồng M. (mẹ cháu T.) mới đưa con đến viện thăm khám. Tại đây, chị M. chết lặng khi được các bác sĩ thông báo, cháu T. mang bầu hơn 6 tháng.

Thời điểm đó, cháu T. đang học lớp 5. Điều đáng nói, sau khi phát hiện sự việc đau lòng, chị M. và gia đình không báo cáo với chính quyền địa phương. Chỉ đến khi những lời bán tán xôn xao khắp nơi, chính quyền địa phương mới biết được sự việc.

"Cháu T. còn bé nên thời điểm mang bầu bụng to vượt mặt nhưng vẫn đạp xe đi chơi cùng các bạn khắp nơi, vẫn hồn nhiên nô đùa như không hề có chuyện gì. Nhìn hình ảnh con bé 11 tuổi mang bầu mà chúng tôi không cầm được nước mắt", chị Hà Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN xã Khả Cửu, cũng là bác họ của cháu T., nghẹn ngào.

Bé T. là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em, hoàn cảnh gia đình rất nghèo khó. Anh Vũ Văn V. (bố cháu T.) hay uống rượu rượu, sức khỏe yếu nên gần như không làm được việc gì. Chị gái của T. dù còn nhỏ tuổi những cũng phải bỏ học từ 3 năm trước để đi làm thuê đỡ đần gia đình. Trong nhà, chị M. là trụ cột, lo toan mọi thứ.

Do thường xuyên phải đi phụ hồ xa nhà nên chị M. ít khi về. Ở nhà, chỉ có T. sống cùng bố. Không có người chăm sóc, bảo ban, trong khi cháu T. lại khá phổng phao, cháu đã bị hãm hiếp đến mang thai lúc nào không hay. Do thời điểm phát hiện, cháu T. đã mang bầu to nên cháu không đến trường để học lên lớp 6.

Anh V. nói rằng, khi gặng hỏi, cháu T. kể bị một người anh trong xóm làm "chuyện người lớn" dẫn đến mang bầu. Thanh niên đó ở gần nhà và chỉ mới là học sinh lớp 8. "Kể từ khi biết chuyện, gia đình nhà kia cũng rất quan tâm. Thậm chí, những lần đi siêu âm, cháu T. đều được gia đình họ đưa đi viện. Tuy nhiên, đây chỉ là lời kể của con, kết luận cuối cùng phải cơ quan công an", anh V. nói.

Bà Hà Thị Ngà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Khả Cửu:

"Việc cháu T. mang bầu khi vừa học xong lớp 5 là trường hợp quá hi hữu và rất đau lòng. Khi gia đình phát hiện ra sự việc, cháu đã kết thúc năm học tại trường tiểu học nên thầy cô cũng không hay biết. Khi còn đi học, cháu T. có học lực khá và cũng là đứa trẻ hồn nhiên, vui tươi như các bạn cùng trang lứa dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Đáng ra cháu đang học lớp 6 nhưng giờ phải ở nhà nuôi con, vô cùng xót xa".

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

  Từ khóa: 11 tuổi , sinh con , phú thọ , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP