Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa hai khe tường

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được phát hiện trong khe tường của nhà người dân tại Trâu Quỳ, Gia Lâm.

Tối 18/8, bà Nguyễn Thị Thuý Hường, Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm xác nhận, huyện vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường nhà của người dân.

Theo đó, vào khoảng 17h30 phút cùng ngày, tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, người dân phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi trong khe nhỏ giữa hai tường nhà dân, nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Bức tường được khoan thủng để giải cứu cháu bé.

Tuy nhiên, do cháu bé nằm ở giữa hai bức tường, trong một khe nhỏ, người lớn không thể đi vào đưa cháu bé ra được nên chính quyền đã gọi cứu nạn cứu hộ huyện Gia Lâm xuống khoan tường, giải cứu cháu bé lúc khoảng 18h.

"Khi được đưa ra ngoài, trên người cháu bé không có tã hay quần áo. Lúc này, người dân mới quấn cho cháu cái khăn rồi đưa ra trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn, sau đó đưa lên Bệnh viện Gia Lâm sơ cứu", bà Hường thông tin.

Theo bà Hường, bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể đã bị bỏ rơi khoảng một ngày.

Cháu bé được vệ sinh sạch sẽ, cắt dây rốn, rồi chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn.

Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu bé rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP