Tin trong tỉnh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà kèm ít tiền mặt và mảnh giấy nhờ nuôi hộ

Qua kiểm tra, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, mới được khoảng 7 ngày tuổi. Sức khỏe cháu bé bình thường.

Sáng 6/9, lãnh đạo xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết địa phương vừa phát hiện trường hợp 1 bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà 1 người dân trên địa bàn.

Báo Tiền Phong đưa tin, ông Lê Văn Phong (xóm trưởng Nam Bố Sơn, xã Nghi Vạn) cho biết khoảng gần 5h sáng cùng ngày, bà Nguyễn Lan (khoảng 40 tuổi) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi tìm xung quanh.

Khi ra trước cửa, bà Lan bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. (Ảnh: Tiền Phong)

Trên trong giỏ đồ, người thân để lại cho bé quần áo, bình sữa kèm ít tiền mặt và mảnh giấy có dòng chữ: "Mẹ con tôi hoàn cảnh. Xin ông bà cô chú nuôi con tôi dùm. Con ơi, mẹ xin lỗi con nhiều. Cảm ơn nhiều”.

Qua kiểm tra, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, mới được khoảng 7 ngày tuổi. Sức khỏe cháu bé bình thường.

Sau khi đưa cháu bé vào nhà chăm sóc, gia đình bà Lan đã lên xã Nghi Vạn để báo cáo sự việc để chính quyền xã có hướng xử lý.

Một ít đồ dùng cùng lời nhắn của người thân để lại. (Ảnh: Phụ nữ)

Lãnh đạo xã Nghi Vạn cho biết, hiện bé gái này đang tạm thời được giao cho bà Lan chăm sóc trong thời gian tìm kiếm người thân cho bé gái theo quy định. Theo quy định, chính quyền xã sẽ phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Sau thời gian quy định, nếu người thân không đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo thủ tục pháp lý.

Khoảng 2 tháng gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Phần lớn những trường hợp này đều được để lại kèm một lời nhắn “nhờ nuôi hộ”.

Tổng hợp

Tác giả: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP