Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hơn 1 triệu giáo viên và học sinh hân hoan khai giảng năm học mới

Sáng 5/9/2023, cùng với hơn 22 triệu giáo viên và học sinh trên cả nước, hơn 1 triệu giáo viên và học sinh Nghệ An hân hoan dự khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trong nhiều năm qua, lễ khai giảng năm học mới được quy định thống nhất trên cả nước, diễn ra vào sáng 5/9. Lễ khai giảng năm nay sẽ được các trường ở Nghệ An tổ chức đồng loạt vào 7 giờ 30 phút.

Học sinh Trường THCS Quán Bàu, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An trong lễ khai giảng sáng 5/9

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm học mới năm nay được tổ chức gọn nhẹ, trang trọng, ý nghĩa mang đến cho thầy, trò cả nước tâm thế vui tươi bước vào năm học mới.

Trước thềm năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng yêu cầu các nhà trường căn cứ kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Nghệ An, xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện của nhà trường...

Lễ khai giảng được tổ chức với phần lễ và phần hội

Năm học 2023 - 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục, đặc biệt là giáo dục phổ thông với việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hiện, toàn ngành tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các lớp đã triển khai gồm 1, 2, 3, 6, 7, 10 và sẽ tiếp tục triển khai trong năm học này với lớp 4, lớp 8, lớp 11. Đồng thời, chuẩn bị điều kiện cho 3 lớp cuối cấp.

Trước thềm năm học mới, ngành giáo dục Nghệ An đã đề ra 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá. Đồng thời, đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.

Trong đó, nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng khó khăn; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, có tầm nhìn và sáng tạo; chủ động liên kết, hợp tác với các địa phương, đơn vị trong nước; tăng cường hợp tác quốc tế về phát triển giáo dục và đào tạo, về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đặc biệt về chuyển đổi số ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh, đảm bảo mục tiêu kép vừa thay đổi hình thức hoạt động quản lý, quản trị và dạy học, vừa đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao hình thành chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP