Tin trong tỉnh

Bệnh nhân mắc Covid-19 đưa vợ đi sinh: Đã có kết quả xét nghiệm gần 3000 người liên quan

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 từng đưa vợ vào bệnh viện sinh con, cơ quan chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm cho gần 3000 người trong viện.

Ngày 30/6, một lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đã có kết quả xét nghiệm của 2940 người là nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại viện này sau khi phát hiện 1 ca bệnh Covid-19. Kết quả cho thấy, toàn bộ 2940 người này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

"Gần như tất cả đều được xét nghiệm bằng kỹ thuật realtime RT-PCR, chỉ có một số ít bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ được làm test nhanh. Các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân L.V.G. mắc Covid-19 trước đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2", một cán bộ bệnh viện thông tin.

Khu vực phong tỏa điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.


Trước đó vào sáng 28/6, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phát hiện bệnh nhân L.V.G. (33 tuổi, trú tại xóm 7, xã Hưng Chính, thành phố Vinh; nghề ngiệp buôn bán lòng ở chợ đầu mối Vinh) là chồng của sản phụ đến sinh tại Khoa Sản của Bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 28/6, Bệnh viện đã tổ chức phong tỏa tạm thời toàn bộ Khoa Sản, điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện này.

Chiều tối 28/6, khi lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ F1, F2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR, Bệnh viện đã phát hiện thêm bệnh nhân P.T.T. (33 tuổi, trú tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, đang điều trị tại Khoa Sản, trong phòng có bệnh nhân L.V.G.) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, hiện khoa Sản của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã được phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập. Bên trong khoa này hiện đang có 93 người bao gồm cả nhân viên, bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

"Tại phòng ở khoa Sản, nơi bệnh nhân G. đã đưa vợ đến sinh có 2 gia đình nằm điều trị. Hiện kết quả xét nghiệm người vợ của bệnh nhân G. này cũng đã âm tính. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân", một cán bộ bệnh viện nói.

Để đảm bảo an toàn, bệnh viện đã thành lập một phòng mổ đẻ dã chiến để thực hiện các ca đỡ đẻ, ca mổ cho các sản phụ đang nằm trong khoa sản khi không thể di chuyển đến khoa mổ như thông thường.

Từ ngày 29/6 đến ngày 30/6, đã có 12 trẻ nhỏ được chào đời an toàn tại phòng mổ dã chiến ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP