Đẹp

Bí kíp thải độc giúp da khỏe đẹp đón Tết

Trong dịp cuối năm, thời tiết thay đổi thất thường gây ra nhiều vấn đề về da. Vì vậy, việc thải độc sẽ giúp khắc phục làn da luôn khỏe đẹp và mịn màng đón Tết.

Thải độc da mặt (hay Detox) là phương pháp giúp loại bỏ độc tố, kim loại nặng và các yếu tố gây hại ra khỏi da. Đây là điều thực sự cần thiết mà bạn cần làm cho sức khỏe của làn da. Bởi hàng ngày, da mặt chịu tác động của rất nhiều yếu tố như ô nhiễm, khói bụi, hóa chất, kim loại nặng trong các sản phẩm trang điểm, dưỡng da…

Việc các chất độc này tích tụ trên da sẽ làm tắc nghẽn các mao mạch, dẫn đến viêm, nhọt. Làn da cũng nhanh chóng bị lão hóa, chảy xệ và phải đối mặt với các vết thâm, nám, mụn. Để dịp cận Tết này khắc phục các điều đó chị em cần học cách thải độc đơn giản dưới đây.

Tẩy tế bào chết cho da mặt để thải độc tố

Bụi bẩn và da chết nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ tạo điều kiện làm tắc nghẽn sự trao đổi dưỡng chất và cung cấp ẩm ở lỗ chân lông. Muốn da mềm mịn thì không nên bỏ qua công đoạn tẩy da chết quan trọng này.

Ảnh minh họa

Bạn nên tẩy tế bào chết tối thiểu 1 tuần 1 lần. Các loại kem tẩy tế bào chết hiện nay thường có dạng gel hoặc hạt. Tùy thuộc theo loại da mà bạn có thể lựa chọn kem tẩy tế bào chết sao cho phù hợp.

- Dành cho da thường: Làn da này thì không có phần rắc rối như da dầu và da khô nên bạn có thể thoải mái lựa chọn kem tẩy tế bào chết mà bạn yêu thích.

- Dành cho da khô: Những cô nàng da khô cần đặc biệt quan tâm việc tẩy tế bào chết. Vì các tế bào chết tồn lại trên da chỉ khiến cho da bạn trở nên khô ráp hơn, khi gặp thời tiết lạnh độ ẩm cao da dễ bị bong vảy gây nứt nẻ. Vậy nên kem tẩy tế bào chết chứa AHA sẽ là vị cứu tinh cho cô nàng da khô.

- Dành cho da dầu: Riêng với những ai da dầu sẽ thường tuyến nhờn hoạt động cực mạnh gây tắc các lỗ chân lông. Vậy nên cần sử dụng kem tẩy tế bào chết có thành phần kiềm dầu như đất sét, peeling, acid lactic sẽ rất phù hợp.

- Dành cho da nhạy cảm: Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm dễ bị kích ứng thì bạn có thể tự làm ngay cho mình một hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên an toàn. Với công thức gồm muối pha cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1, vắt thêm một tép chanh nhỏ. Hay một ít bã cà phê kết hợp cùng một ít bia, thêm vài giọt nước cốt chanh và đánh đều.

Lưu ý: Tránh lạm dụng việc tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần. Sau mỗi lần tẩy là lúc da cần thời gian để tái tạo lớp tế bào mới. Do đó, nếu lạm dụng tẩy da chết sẽ vô tình làm cho lớp biểu bì mỏng dần, da dễ bị tổn thương. Đồng thời, bạn cũng cần che chắn và bảo vệ vùng da mặt thật kỹ khi ra ngoài đường sau khi tẩy da chết để hạn chế bụi bẩn ô nhiễm tác động lên da.

Xông hơi

Đây là bước thường được các spa áp dụng để làm sạch da, và tạo cảm giác thư giãn. Xông hơi sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da một cách nhẹ nhàng, giúp làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó sẽ hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, khiến da sạch khỏe hơn. Hơi nước nóng còn giúp kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu khiến da dẻ hồng hào, tươi trẻ hơn. Hàng tuần bạn có thể xông hơi với nước ấm để làm mềm da, giãn nở lỗ chân lông, khiến da khỏe đẹp và sạch hơn.

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ thải độc da

Hãy thử dành 30 giây và suy nghĩ xem một ngày, làn da đang phải hứng chịu những gì? Tia UV, khói, bụi, vi khuẩn ở bên ngoài môi trường đang tác động lên da bạn từng giờ và ăn sâu vào từng lỗ chân lông của bạn. Do vậy, làn da cũng cần được detox để loại bỏ hết những độc tố đó ra và có được một vẻ ngoài rạng rỡ và đầy thuần khiết. Và một trong những điều bạn cần làm để detox cho da đó chính là đắp mặt nạ detox 1 – 2 lần/tuần. Thường xuyên làm sạch sâu với mặt nạ detox là giải pháp tuyệt vời để da sáng mịn, chống ô nhiễm và trên hết là ngăn ngừa những nốt mẩn ẩn khó ưa.

Ảnh minh họa

Tập thể dục hàng ngày

Khi tập thể dục, tuyến mồ hôi kích thích sẽ giúp loại bỏ phần nào độc tố ra khỏi da, đồng thời giúp kích thích tuần hoàn máu và khiến da hồng hào hơn. Ngoài ra, việc chăm chỉ tập thể dục còn giúp bạn có vóc dáng thon thả, dẻo dai, sức khỏe dồi dào. Mỗi ngày bạn nên tranh thủ 5 - 10 phút tập 1 bài thể dục nhẹ để giữ dáng, đẹp da.

Ảnh minh họa

Kết hợp thanh lọc cả cơ thể và làn da bằng nước detox

Để giúp da khỏe đẹp hơn bạn phải kết hợp cả việc chăm sóc da từ bên trong bằng cách uống đủ nước mỗi ngày, uống nước detox 2 lần/tuần. Điều này không chỉ giúp thanh lọc làn da, mà còn giúp cơ thể được đào thải độc tốt, làm sạch đường ruột.

Ảnh minh họa

Bạn có thể áp dụng rất nhiều công thức làm nước detox khác nhau, và rất dễ thực hiện. Chỉ cần thái mỏng các loại trái cây có tính a xít như chanh, việt quất… thêm các loại rau quả có tính mát cho vào nước lọc rồi để vào tủ lạnh uống dần trong ngày.

Áp dụng các bước thải độc trên đều đặn, kết hợp các bước chăm sóc da khác mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, trẻ trung đón Tết.

Tác giả: Hoàng Ly (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP