Giáo dục

Bị phản ánh 'cơm bán trú thua cơm bụi', trường tiểu học ở Huế phản hồi thế nào?

Trường Tiểu học Quang Trung (TP Huế) phản hồi trước thông tin phụ huynh phản ánh bữa cơm bán trú thua cơm bụi lề đường.

Đại diện trường Tiểu học Quang Trung (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khẳng định, hình ảnh các khay cơm được phụ huynh phản ánh trên một số trang mạng xã hội không phải khẩu phần ăn của nhà trường chuẩn bị cho học sinh trưa 11/4.

Hàng ngày, thực phẩm khi chế biến xong sẽ được chia ra khay tại bếp rồi chuyển về nhà đa năng và các lớp. Khi học sinh ngồi vào bàn ăn, giáo viên phụ trách bán trú sẽ chan canh cho các cháu. Sau đó, học sinh mới bắt đầu ăn trưa. Hình ảnh bữa trưa 11/4, được gửi công khai vào nhóm phụ huynh toàn trường như thường lệ.

"Thực đơn và bữa cơm bán trú hằng ngày của học sinh luôn được chụp ảnh và gửi vào 2 nhóm zalo liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh", nhà trường thông tin thêm.

Trường đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc hình ảnh các khay cơm kém chất lượng trên, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội.

Hình ảnh suất ăn được lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung gửi cho nhóm phụ huynh trưa 11/4.

Hình ảnh suất ăn bán trú được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, một số phụ huynh trường Tiểu học Quang Trung (TP Huế) đăng tải bài viết lên mạng xã hội phản ánh suất ăn bán trú của con em họ thua xa suất cơm bụi bán ở lề đường.

Theo chia sẻ của phụ huynh, mỗi ngày họ phải đóng 27.000 đồng/1 học sinh bao gồm suất ăn bán trú và một hộp sữa chua vào đầu chiều và tiền Gas. Ngoài ra, mỗi học sinh phải đóng thêm 180.000 đồng/18 bữa (tương đương 10.000 đồng/bữa) tiền phục vụ bán trú. Như vậy, tổng số tiền một ngày ăn bán trú phụ huynh phải đóng cho trường Tiểu học Quang Trung là 37.000 đồng/học sinh.

Cũng theo những phụ huynh này, đây không phải lần đầu tiên họ phản ánh về suất ăn bán trú của trường không đảm bảo chất lượng.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP