Giáo dục

Bữa cơm không đủ no của sinh viên đi học Quốc phòng: Giám đốc ĐH Huế nói gì?

Giám đốc ĐH Huế vừa chỉ đạo xác minh, làm rõ phản ánh bữa cơm "không đủ no" dành cho sinh viên đang đi học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (ĐH Huế).

Trưa 2/3, trả lời VTC News, PGS.TS Lê Anh Phương - Giám đốc ĐH Huế cho biết, ông đã nắm được thông tin bữa ăn dành cho sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh bị phản ánh trên một số hội nhóm mạng xã hội là "không đủ no" và chất lượng không đảm bảo.

Giám đốc ĐH Huế đã chỉ đạo trung tâm làm việc với các sinh viên và các bộ phận liên quan để làm sáng tỏ sự việc.

Trước đó, trên nhóm Facebook có tên "Đại học Ngoại ngữ Huế", một thành viên ẩn danh viết: "Nhiều sinh viên K19 đang học quân sự vẫn ăn không đủ no. Một bàn sáu người ở tuổi lớn thế này mà chỉ bằng mâm cơm cho học sinh tiểu học... Gà thì toàn xương, mực thì bị ươn, thịt lợn toàn là mỡ, sáu người nhưng phần ăn quá ít, thậm chí cho ăn với muối vừng còn thừa từ buổi sáng".

Theo người này, mỗi phần ăn giá 25.000 đồng, chi phí 150.000 đồng cho mâm cơm 6 người như vậy là không xứng đáng.

Bài viết phản ánh bữa cơm không đủ no tại Trung tâm Quốc phòng - An ninh (ĐH Huế). (Ảnh chụp màn hình)

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ đăng tải, bài viết này nhận được hàng trăm bình luận, trong đó nhiều người có chung quan điểm với nội dung phản ánh trên.

Một sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh thuộc ĐH Huế viết rằng, thực trạng sinh viên chịu cảnh đói bụng với bữa ăn ở trung tâm này đã được miêu tả hoàn toàn đúng. Nhiều sinh viên phản ánh về chất lượng của bữa ăn kém.

Hình ảnh đính kèm được cho là mâm cơm 6 người dành cho sinh viên đang theo học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh. (Ảnh: FB)

Tất cả sinh viên đang theo chương trình đại học hệ chính quy tại các trường thành viên thuộc ĐH Huế đều phải hoàn thành chương trình Giáo dục Quốc phòng, học tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thời gian học khoảng 3-4 tuần. Sinh viên trước khi đi học đều phải nộp học phí, tiền ăn và một số chi phí khác theo quy định. Quá trình học, sinh viên được ăn tập trung tại khu vực nhà ăn của trung tâm.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP