Xã hội

Bị phạt nồng độ cồn kịch khung đến 40 triệu, tài xế không ký vào biên bản

Tài xế điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, xử phạt lên đến 40 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra, tài xế L.H.V có nồng độ cồn lên đến 0,942mg/l khí thở. Ảnh: CSGT cung cấp

Chiều 20/5, thiếu tá Tô Hồng Phúc, Phó đội trưởng Đội tuyên truyền (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này vừa tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh Bình Định có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực TTATGT đối với một trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị phạt kịch khung trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 18h35 ngày 19/5, trong lúc kiểm tra nồng độ cồn tại QL19, đoạn qua TP Quy Nhơn, lực lượng chức năng tiến hành dừng phương tiện BKS: 77A - 089.97 do tài xế L.H.V (SN 1983, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) điều khiển.

Lúc đầu, tài xế này nhất quyết không thổi vào máy đo nồng độ cồn theo hướng dẫn. Đồng thời có biểu hiện say xỉn nặng. Bằng biện pháp cứng rắn, tổ công tác đã buộc tài xế V. chấp hành đúng quy định kiểm tra. Kết quả đo được, tài xế V. có nồng độ cồn lên đến 0.942mg/l khí thở.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đối với tài xế L.H.V. Tuy nhiên, tài xế này không ký vào biên bản kiểm tra của lực lượng chức năng. Phải đến sáng hôm sau (20/5), tài xế này mới đến để ký.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, với nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở, tài xế L.H.V sẽ bị lập biên bản xử phạt số tiền lên đến 40 triệu đồng, tạm giữ phương tiện vi phạm 7 ngày và tước GPLX đến 24 tháng.

Cũng trong đêm 19/5, lực lượng chức năng của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cũng đã lập biên bản xử phạt 13 trường hợp khác vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tác giả: Quang Đạt

Nguồn tin: Atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP