Đẹp

Bí quyết chải chuốt cho nam giới từ đầu tới chân

Chải chuốt cho nam giới: Trông đẹp trong thế giới ngày nay, dưới lớp quần áo.

Trong nhiều thập kỷ, phụ nữ thường là những người tập trung vào việc chải chuốt, chăm sóc da, chăm sóc tóc và mọi thứ từ đầu đến chân. Mặt khác, đàn ông có truyền thống tập trung nhiều hơn vào quần áo, mà ít hoặc không quan tâm đến làn da và mái tóc. May mắn thay sự bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới giúp các chàng có thêm nhiều cách làm đẹp, chải chuốt.

Dưới đây là một số mẹo, thủ thuật và có thể một số nhãn hiệu hoặc sản phẩm sẽ giúp bạn trông đẹp nhất:

Tóc

Từ những năm 1950, đàn ông đã khẳng định phong cách với mái tóc của mình. Kiểu tóc như pompadour xuất hiện, đưa kiểu tóc nam trở thành mốt dành cho những chàng trai hư và những người nổi tiếng như Elvis Pressley. Trong những năm 1960 và 1970, chúng được nối tiếp bởi những phong cách lâu đời hơn của ngành công nghiệp âm nhạc, như The Beatles và những bộ phim như John Travolta. Cuối cùng, dây buộc tóc đã đưa phong cách rocker lên hàng đầu. Nói tóm lại, mái tóc là một phần tạo nên hình ảnh của bạn và là một trong những điều đầu tiên mọi người chú ý đến bạn.

Kiểu tóc

Có nhiều lý do tại sao một người đàn ông chọn một kiểu tóc cụ thể. Mọi thứ từ lối sống đến nghề nghiệp đều có thể tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn làm việc trong quân đội hoặc hầu hết các lĩnh vực thực thi pháp luật/an ninh, các lựa chọn của bạn sẽ bị hạn chế hơn nhiều. Nếu bạn làm việc trong thế giới doanh nghiệp, bạn có thể phải tuân theo một tiêu chuẩn về chiều dài.

Chăm sóc tóc

Chọn kiểu tóc chỉ là bước khởi đầu. Khi bạn đã có ý tưởng về kiểu tóc mà bạn sẽ tôn lên và thông điệp bạn muốn truyền tải qua kiểu tóc đó, bạn cần phải quan tâm đến nó, nếu không thông điệp bạn sẽ gửi đi là bạn nhếch nhác và thiếu chú ý đến từng chi tiết.

Những sản phẩm bạn chọn sẽ quan trọng hơn thói quen bạn tạo ra. Nếu bạn sử dụng kết hợp dầu gội và dầu xả, là bạn đã bước đầu có được mái tóc đẹp hơn.

Râu

Đàn ông và phụ nữ đều yêu thích một bộ râu đẹp. Phụ nữ cũng thích ngắm những bộ râu nam tính. Râu biểu thị sự mạnh mẽ và năng lượng nam tính đã tồn tại kể từ đầu thời gian. Người tiền sử sử dụng râu vì nhiều lý do. Một lời giải thích đơn giản là sự ấm áp - xét cho cùng thì họ không có để đeo khăn quàng cổ thường xuyên. Nhưng nó cũng làm xương hàm chắc khỏe hơn và cũng được dùng như một dấu hiệu đe dọa. Giống như bờm sư tử, bộ râu có mối liên hệ tiến hóa sâu sắc với nam tính của bạn.

Kiểu râu

Mặc dù có vẻ như các lựa chọn về bộ râu chỉ đơn giản là dài và ngắn, nhưng bạn có thể để lộ râu trên khuôn mặt của mình theo nhiều cách khác nhau. Tất cả mọi thứ, từ vẻ ngoài của người Viking cho đến phong cách Tony Stark... tuỳ theo phong cách của chàng.

Chăm sóc râu

Nếu quyết định gia nhập câu lạc bộ những người đàn ông có râu được ca ngợi, bạn phải dành thời gian để cắt tỉa, làm sạch và dưỡng "bờm" của mình. Bạn có biết bộ râu là dấu hiệu của sự giàu có và quyền lực ở Ai Cập cổ đại? Đàn ông sẽ được nhuộm râu và đan bằng chỉ vàng. Nếu họ có thể làm được điều đó, bạn có thể dành mười phút trước gương để chăm sóc bộ phận này.

Khuôn mặt

Nếu bạn là một người đàn ông thích hoặc không có lựa chọn để nuôi râu, thì có rất nhiều vùng phía trên cổ cần được chú ý. Bạn không nhất thiết phải đi sâu như Patrick Bateman trong bộ phim kinh điển American Psycho, nhưng có những thói quen cạo râu và chăm sóc da dễ dàng mà bạn có thể áp dụng để giúp mình trông đẹp nhất. Trong thế giới ngày nay, việc không để râu không khiến bạn kém nam tính và việc chăm sóc bản thân sẽ khiến đối phương phải trầm trồ trước khuôn mặt mịn màng của bạn.

Cạo râu

Có rất nhiều quảng cáo những sản phẩm cạo râu tốt nhất. Bạn luôn nên đầu tư vào một bộ đầy đủ và sắc lẹm.

Thói quen chăm sóc da mặt

Điều quan trọng không chỉ là dưỡng ẩm cho làn da của bạn để tránh bị khô và có nếp nhăn sau này mà việc sử dụng các sản phẩm để làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bọng mắt và bảo vệ bạn khỏi các tia có hại của mặt trời sẽ luôn là một phần quan trọng trong ngày của bạn. Thiết lập một thói quen tuyệt vời sẽ giúp bạn trông trẻ lâu hơn.

Da

Đàn ông có xu hướng bỏ bê vùng da dưới cổ vì nó nằm dưới quần áo và dù sao cũng không ai nhìn thấy phải không? Chúng ta đã bị lừa khi tin rằng dầu gội, dầu xả và sữa tắm 3-n-1 là đủ tốt cho bạn. Mái tóc và cơ thể của bạn đều sẽ cho bạn biết điều đó không đúng. Sản phẩm của bạn sẽ tác động đến cách bạn nhìn, ngửi và cảm nhận trên da.

Tắm

Có rất nhiều sản phẩm bạn phải tránh khi tắm. Sulfates, phthalates, paraben và triclosan là một trong những chất có hại nhất. Hầu hết được sử dụng làm nước hoa và các tính năng không cần thiết khác, nhưng triclosan là thành phần chính trong nhiều loại xà phòng kháng khuẩn. Đó là một chất phá hủy nội tiết. Điều này có nghĩa là nó can thiệp vào các chức năng hormone thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến não, hệ thống miễn dịch và hệ thống sinh sản của chúng ta. Vì lợi ích của bạn, hãy sử dụng xà phòng thông thường.

Chất khử mùi/chống mồ hôi

Điều đầu tiên cần biết là sự khác biệt giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi. Nó phụ thuộc vào những gì bạn đấu tranh nhiều hơn. Một số đàn ông phải vật lộn với mùi cơ thể cần đến chất khử mùi mạnh, trong khi những người khác lại vật lộn với chứng đổ mồ hôi bất kể nhiệt độ hay mức độ hoạt động. Ngay cả các cửa hàng cũng sẽ dán nhãn sai sản phẩm. Siêu thị thường liệt kê các chất khử mùi ở lối đi, nhưng hãy chú ý, nếu không bạn sẽ mua phải chất chống mồ hôi. Điều thứ hai cần lưu ý là việc sử dụng nhôm không tốt. Trong khi các nghiên cứu chưa có kết luận thuyết phục, có giả thuyết cho rằng thành phần này có thể dẫn đến ung thư và bệnh Alzheimer.

Móng tay

Không có nhiều điều để nói về móng tay ngoài việc bạn phải cắt chúng. Bạn cần tập trung vào ba điều với móng tay của mình: chiều dài/hình dạng, độ sạch sẽ và sức khỏe. Lý tưởng nhất là giữ chúng dài hơn chiều dài và giữ chút đầu trắng. Để làm sạch, chủ yếu áp dụng cho phần dưới móng tay. Cuối cùng để tốt cho sức khỏe, đừng xé móng tay, đừng cắn móng tay và đừng bỏ qua những vấn đề gây ra nấm.

Tẩy lông

Hãy đối xử với cơ thể của bạn như cách bạn đối xử với khuôn mặt của mình. Hầu hết lông trên cơ thể bạn không cần phải cạo hoặc tỉa; hầu hết nó có chiều dài cuối. Vì vậy, lông ngực của bạn có thể đã phát triển đến độ dài lý tưởng và tự dừng lại. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều khác nhau; do đó, một số người trong chúng ta cần phải loại bỏ lông trên cơ thể. Có ba cách để thực hiện: cạo sạch bề mặt, tách nó ra khỏi nang lông bằng cách tẩy lông hoặc cắt ngắn hơn bằng tông đơ. Mỗi cái đều có lợi ích và nhược điểm của nó. Nếu bạn dự định tẩy lông, hãy coi nó như khuôn mặt của bạn và thực hiện các quy trình tương tự trước và sau cạo râu.

Nước hoa

Sự thật là mùi xạ hương tự nhiên trên cơ thể bạn có thể không dễ chịu. Điều quan trọng là bạn phải tìm được mùi hương phù hợp, tinh tế nhưng dễ gây chú ý, không quá nồng. Về mặt kỹ thuật, bạn nên có tám mùi hương khác nhau, một dành cho ngày và đêm cho mỗi mùa trong năm, nhưng hầu hết đàn ông đều có một hoặc hai, vì vậy đây là hai lựa chọn, một dành cho công việc và một dành cho đi chơi.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP