Đẹp

Bí quyết giúp cô gái 25 tuổi lấy lại vòng eo 60, chấm dứt ốm vặt sau 3 tháng

Sau 3 tháng ăn uống lành mạnh, Hồng An có những thay đổi tích cực từ trong ra ngoài với vòng eo 60. Đặc biệt cô không còn bị ốm vặt như trước.

Bùi Hồng An (25 tuổi, sinh sống và làm việc tại Hà Nội) tâm sự, mình là người rất yêu cái đẹp. Ngay từ bé, cô đã ý thức rõ phụ nữ đẹp sẽ có lợi thế ở nhiều phương diện trong cuộc sống. Vì vậy, cô luôn có ý thức hoàn thiện, thay đổi bản thân, tút tát nhan sắc để tự tin và mong có nhiều cơ hội đến với mình.

An có một cơ thể khá cân đối. Cô cao 1m62 với cân nặng dao động 50-52kg. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô đẹp trong một cơ thể yếu ớt, lỏng lẻo, kém săn chắc.

Cơ thể thiếu săn chắc, hay ốm vặt với vòng eo kém thon của An. (Ảnh: NVCC)

"Năm 2022 là một năm đáng báo động của cơ thể của mình khi cân nặng đến 54kg. Chiếc bụng to phềnh ra, không còn vòng eo lý tưởng, quần áo đang mặc size S phải tăng lên size M. Đặc biệt là sức khỏe yếu đi thấy rõ. Mình hay ốm. Hơn nữa, vì tính chất công việc nên mình lại ăn uống linh tinh, ăn đêm nhiều", An tâm sự.

Cô thừa nhận mình rất lười ăn rau do ghét rau từ bé. Thay vào đó lại thường xuyên ăn bún phở. Quanh năm, cô ăn ngoài hàng quán, gọi đồ ship là chủ yếu, rất ít khi vào bếp nấu cơm. Ngoài ăn uống thiếu lành mạnh, thiếu hiểu biết, An còn không bao giờ chuyên tâm tập luyện một bộ môn nào thường xuyên. Có vài lần cô cũng muốn đi tập gì đó thay đổi nhưng chỉ được 2-3 hôm là lười, rồi từ bỏ.

Vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh của An hiện tại. (Ảnh: NVCC)

"Cho đến đợt cuối năm 2022, mình bị rối loạn tiêu hóa, hay chướng bụng rất khó chịu, phải trải qua trị liệu để ổn định. Mình nhận ra phải thay đổi gấp vì sức khỏe của bản thân", An cho hay.

Không những thế, cô còn phải thường xuyên nghe những lời chê bai từ mọi người. Từ bản thân nhìn ra vấn đề của mình, An quyết tâm thay đổi.

Chọn kiểu ăn Eat Clean để có cơ thể trẻ khỏe

An tâm sự, cô lựa chọn gym để rèn luyện thân thể vì muốn có thể lực tốt hơn, cơ thể săn chắc, sắc nét và quyến rũ hơn. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất vì đây chỉ là thay đổi bên ngoài.

Cô cho rằng, để khỏe đẹp từ bên trong, ăn uống đóng vai trò chủ yếu. An nghiệm ra một điều: Chúng ta chính là thứ mình ăn vào hàng ngày. Vậy ăn gì để đẹp, ăn gì để khoẻ, ăn gì để ngày một trẻ hóa, tràn đầy sức sống và năng lượng thì không phải ai cũng biết.

"Đa phần mọi người chỉ nghĩ ăn để no, ăn để qua bữa, ăn để cho thích, thỏa mãn, cứ hợp khẩu vị là ăn, đói là ăn.... Và điều đó lại là một trong số nguyên nhân khiến bạn lão hoá rất nhanh, dễ mắc nhiều bệnh hơn và béo phì thừa cân cũng từ đó mà ra", An cho hay.

Sau nhiều ngày tìm hiểu, An quyết định chọn chế độ ăn Eat Clean vì cho rằng dễ dàng thực hiện, không phải nhịn ăn tiêu cực hay ăn kham khổ để siết mỡ, khỏe thân, phòng chống bệnh tật. Trong chế độ ăn Eat Clean, An chọn nhịn ăn gián đoạn 4-4-12 hoặc 16-8. Mỗi tuần, cô ăn thoải mái 1-2 bữa theo sở thích cá nhân.

Một số bữa ăn Eat Clean của An. (Ảnh: NVCC)

"Mình ăn đầy đủ các nhóm chất cần thiết như tinh bột, đạm, xơ, chất béo tốt trong mỗi bữa. Mình ưu tiên ăn hải sản, cá, thịt trắng như ức gà, hạn chế ăn thịt đỏ, thịt lợn… Nguyên nhân bởi những món này dễ chế biến, không quá cầu kỳ, bài trí đẹp mắt, nhiều màu sắc làm động lực ăn uống", An kể.

Ngoài ra, cô cũng có một số nguyên tắc nhất định trong ăn uống lành mạnh như sau:

- Ăn hoa quả trước bữa ăn. Hạn chế uống nước ép hoa quả, ưu tiên nước ép rau xanh để bổ sung chất xơ. Không uống rải rác trong ngày mà uống trong 3 bữa ăn chính.

- Không ăn vặt, ăn nhiều bữa trong ngày.

- Bỏ hoàn toàn các loại đồ uống không tốt cho sức khoẻ: Đồ uống nhiều đường, nước ngọt, nước có ga, bia rượu… Thay vào đó uống bổ sung nước diệp lục, sữa hạt, uống nhiều nước lọc bằng cách chia nhỏ thời gian uống.

- Bổ sung chất đạm thực vật, đạm tốt, uống thêm đạm để quá trình tăng cơ diễn ra tốt hơn.

Sau 3 tháng, vòng eo về 60, cơ thể thay đổi theo chiều hướng tích cực
Hồng An tâm sự, chỉ sau 3 tháng kiên trì áp dụng chế độ ăn kiểu này và tập gym đều đặn, cô đã giảm từ 54kg xuống 50kg, vòng eo 67 còn 60, mỡ nội tạng đang từ level 9 xuống còn 2. Đùi, bắp tay đều giảm và săn chắc lại, thể lực tăng, cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt hơn. Các đường nét trên cơ thể thon gọn, săn chắc, nét hơn, cơ nhiều lên và tỷ lệ mỡ về mức ổn định, không dư thừa nhiều như trước.

Không những thế, da dẻ cũng hồng hào, căng mịn và sức khỏe có những thay đổi thấy rõ. Cô khỏe mạnh hơn và không còn tình trạng ốm vặt như trước nữa.

Lúc này, An liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè. Cô sống vui vẻ hơn, tinh thần thoải mái hơn. Không những thế, cô cũng có thêm nhiều cơ hội trong công việc, tự tin hơn khi đi ra ngoài gặp gỡ mọi người.

"Là phụ nữ, chúng ta hãy học cách yêu thương, chăm sóc và nuôi dưỡng chính mình. Đẹp - khỏe - trẻ hóa từ trong lẫn ngoài là điều mình muốn chia sẻ và hướng đến cho tất cả chị em. Khi chúng ta biết yêu lấy mình thì vũ trụ cũng sẽ luôn ưu ái và mang nhiều điều tuyệt vời đến với chúng ta", Hồng An nhắn nhủ. Và ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn chính là bí quyết giúp bạn có được những thứ này một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Tác giả: Tiểu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP