Giáo dục

Bí thư đoàn xã cõng nữ sinh xương thủy tinh vào phòng thi lớp 10

Hình ảnh Bí thư đoàn xã cõng thí sinh bị bệnh xương thủy tinh vào phòng thi lớp 10 tại Nghệ An làm nhiều người xúc động.

Sáng 5/6, các thí sinh ở tỉnh Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Tại điểm thi trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương, Nghệ An) một thí sinh đặc biệt được đội thanh niên tình nguyện cõng vào phòng thi gây xúc động. Đó là em Nguyễn Thị Hiền (học sinh trường THCS Võ Liệt). Em mắc căn bệnh xương thủy tinh bị teo cả 2 chân không thể đi lại được.

Hình ảnh Bí thư Đoàn cõng thí sinh khuyết tật đi thi lớp 10 gây xúc động. (Ảnh: NVCC)


Anh Nguyễn Văn Hoàng - Bí thư Đoàn xã Võ Liệt là người cõng Hiền vào phòng thi.

Anh Hoàng cho biết, Hiền sinh ra trong gia đình nghèo tại xóm Yên Hòa (xã Võ Liệt), lại thêm căn bệnh quái ác hành hạ, nhưng em luôn là tấm gương vượt khó khiến nhiều người ngưỡng mộ. Hiền là học sinh giỏi nhiều năm liền, em đã cố gắng hết sức để có thể tham gia kỳ thi lớp 10 năm nay.

"Trước hoàn cảnh của Hiền, Đoàn thanh niên đã hỗ trợ và lên phương án để đưa em đến điểm thi đúng giờ. Tôi cảm thấy rất vui vì có thể góp công sức nhỏ bé, động viên các sĩ tử trong kỳ thi căng thẳng", anh Hoàng nói với VTC News.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 tại Nghệ An. (Ảnh: NVCC)


Bên cạnh Nguyễn Thị Hiền, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ về suất ăn, xe ôm miễn phí và chỗ nghỉ ngơi an toàn trong kỳ thi năm nay.

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP