Trong nước

Bộ Y tế công bố giá bán lẻ 3 loại thuốc điều trị Covid-19 vừa được cấp phép

Ngày 23/2, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã chính thức công bố giá bán thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 vừa được cấp phép.

Cụ thể:

1. Thuốc Molravir (400 mg) dạng viên nang cứng do Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam sản xuất có giá là 11.500 đồng/viên. Dạng hộp có 1, 2, 5 vỉ x 10 viên/vỉ.

2. Thuốc Movinavir (200 mg) dạng viên nang của Công ty Cổ phần hóa - dược phẩm Mokophar có giá 8.765 đồng/viên. Dạng hộp 10 vỉ x 10 viên.

3. Thuốc Molnupiravir Stella 400 mg, do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm - chi nhánh 1, giá bán 12.500 đồng một viên (dạng viên nang cứng), mỗi hộp 1 vỉ hoặc 2 vỉ x 10 viên.

Trước đó, chiều 17/2, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định cấp phép cho 3 loại thuốc điều trị Covid-19 sản xuất trong nước. Cục Quản lý Dược yêu cầu cơ sở sản xuất và cơ sở đăng ký thuốc có trách nhiệm sản xuất thuốc theo đúng các hồ sơ, tài liệu đã đăng ký với Bộ Y tế và phải in số đăng ký được Bộ Y tế cấp lên nhãn thuốc.

Đồng thời phối hợp với các cơ sở điều trị thực hiện đúng các quy định hiện hành về thuốc kê đơn, theo dõi an toàn, hiệu quả, tác dụng không mong muốn của thuốc trên người Việt Nam và tổng hợp, báo cáo theo quy định tại điều 5 Thông tư quy định việc đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc.

Theo Hướng dẫn quản lý người mắc Covid-19 tại nhà của Bộ Y tế, thuốc kháng virus dùng sớm ngay sau khi có chẩn đoán xác định mắc Covid-19, tốt nhất trong 5 ngày đầu kể từ khi khởi phát triệu chứng. Ưu tiên sử dụng cho những trường hợp có triệu chứng hoặc có nguy cơ cao bệnh tiến triển nặng như người trên 65 tuổi, chưa tiêm đủ liều vaccine, có bệnh nền không ổn định…

Theo Bộ Y tế, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc kháng virus Molnupiravir trong điều trị Covid-19 đã công bố tại một số quốc gia "cho kết quả khả quan về tính an toàn, khả năng dung nạp, đặc biệt giảm tải lượng virus rõ rệt và làm sạch virus ở bệnh nhân thể nhẹ và vừa sau 5 ngày điều trị, giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tử vong".

Tác giả: Minh Nhân

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP