Đẹp

Buộc tóc sai cách khiến mái tóc ngày càng xơ xác

Buộc tóc quá chặt, buộc tóc cả khi ngủ và khi tóc còn ướt... là nguyên nhân khiến mái tóc ngày càng trở nên xơ yếu và gãy rụng.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ yếu và gãy rụng. Và để dễ dàng thực hiện các thao tác khi làm việc, các chị em công sở thường phải buộc tóc lại, nhưng sẽ có một số cách buộc tóc khiến cho tóc trở nên tổn thương, xơ xác đi rất nhiều

Sử dụng kẹp tóc kim loại

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Các loại kẹp tóc kim loại vừa nhỏ gọn vừa tiện lợi nhưng chúng cũng rất dễ mắc vào chân tóc, ngọn tóc và gây đứt gãy tóc cũng như làm hằn nếp trên mái tóc của bạn. Để tránh gây hư tổn cho tóc thì bạn có thể sử dụng những loại buộc tóc bằng thun hoặc vải mềm vừa đẹp vừa tốt cho tóc.

Buộc tóc quá chặt

Việc buộc tóc quá chặt tuy gọn gàng, tránh lòa xòa nhưng lại không hề tốt cho mái tóc. Hành động này sẽ khiến tóc bị kéo căng, có thể gây tổn thương nang tóc đến mức làm chúng gãy rụng, dẫn đến hậu quả mất tóc, tóc mọc chậm, tóc không mọc lại. Ngoài ra việc buộc tóc quá chặt còn gây đau tóc và khiến chúng trở nên yếu, dễ gãy rụng hơn. Vì lẽ đó, bạn nên tránh buộc tóc quá chặt; nên chọn loại dây có độ co giãn vừa phải.

Buộc đi buộc lại 1 kiểu tóc ở vị trí cố định

Luôn buộc đúng một kiểu không chỉ khiến diện mạo của nàng công sở trở nên nhàm chán, mà còn gây tổn hại, khiến mái tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn. Điều này là bởi, mái tóc được cố định ở cùng một vị trí sẽ khiến vùng tóc đó liên tục bị kéo căng, gây suy yếu, dễ gãy rụng. Ngoài ra, vị trí buộc tóc cũng tạo nếp hằn kém đẹp, phá hỏng phom tóc. Phần chân tóc do thường xuyên bị kéo căng theo 1 hướng nên bị xẹp, mất đi độ phồng và bồng bềnh tự nhiên. Do đó, bạn nên linh hoạt thay đổi kiểu tóc buộc, chuyển đổi giữa các kiểu tóc đa dạng như: Tóc búi thấp, tóc buộc cao, tóc kẹp càng cua, tóc buộc nửa đầu, tóc tết, tóc buộc đuôi ngựa… để làm mới diện mạo và tránh hư hại cho mái tóc.

Buộc tóc khi còn ướt

Công việc văn phòng lúc nào cũng phải hối hả và tất bật nên sẽ có nhiều lúc chị em quên sấy tóc sau khi tắm hoặc dính nước mưa và buộc lại tóc ngay lập tức. Vì tóc còn ướt rất mềm mỏng và yếu nên khi bạn buộc tóc vào lúc này sẽ khiến tóc gãy rụng nhanh hơn, cũng như thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và vi sinh vật gây hại cho da đầu.

Buộc tóc ngay cả khi ngủ trưa

Trong thời gian ngủ trưa ở văn phòng, nhiều cô nàng thường để nguyên kiểu tóc buộc gọn gàng để tránh lòa xòe. Vậy nhưng thời gian buộc tóc dài sẽ khiến mái tóc bị hằn nếp, dễ gãy rụng. Bạn đã buộc tóc cố định suốt cả buổi sáng, vậy nên buổi trưa, bạn rất nên tháo tóc để tóc và da dầu có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài.

Tháo chun buộc tóc quá mạnh

Việc tháo chun buộc tóc mạnh tay sẽ khiến cho sợi tóc chịu áp lực lớn dẫn đến đứt gãy và rụng tóc, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Do đó, bạn nên tháo chun buộc tóc thật nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh việc gãy rụng tóc nhé.Bạn nên tháo chun buộc tóc thật nhẹ nhàng và chậm rãi.

Tác giả: Hải Đường (th)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

  Từ khóa: Buộc tóc , tóc khô xơ , mái tóc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP