Giáo dục

Buổi thi thứ ba Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 52 thí sinh vắng mặt không lý do

Sáng nay (29/6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 - là ngày thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thí sinh làm bài tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học) hoặc tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân) theo đăng ký. Thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút bằng hình thức thi trắc nghiệm.

Sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành môn thi tổ hợp

Năm nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 26.000 thí sinh (chiếm tỷ lệ hơn 71%) đăng ký thi tổ hợp môn Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân); có hơn 9.000 (chiếm gần 30%) thí sinh đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Vật lý - Hóa học - Sinh học).

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi

Đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, thi để lấy kết quả tốt nghiệp thí sinh có thể chọn 1 trong 2 tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ thi môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý. Những thí sinh tự do chọn một số môn thành phần trong bài thi tổ hợp để dự thi.

Kết thúc bài thi của mình, theo các thí sinh, đề thi năm nay không khó, bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT và sát với kiến thức thầy, cô giáo dạy trên lớp. Ở môn thi tổ hợp Khoa học tự nghiên, các thí sinh cho rằng đề thi có sự phân hóa rõ ràng; nhất là với môn Sinh học và Vật lý.

Ở bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh cho rằng, đề Lịch sử năm nay không quá khó, các kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nội dung các câu hỏi rõ ràng, không đánh đố, nhiều câu quen thuộc. Môn Địa lý nhiều câu có trong Atlat nên thí sinh chỉ cần chú ý và tìm trong Atlat là có thể làm được...

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở buổi thi ba (bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 36.641 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 52 thí sinh vắng thi không có lý do. Không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Không có các sự cố bất thường xẩy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ (thời gian 60 phút) bắt đầu từ 14h30phút - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tác giả: PQ

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP