Giáo dục

Các khối lớp 4,8,11 bắt đầu học sách giáo khoa mới

Bắt đầu từ năm học 2023-2024, các khối lớp 4, 8, 11 sẽ lần đầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Thay đổi dễ thấy là cả 3 khối lớp đều sẽ tăng số tiết học trong tuần, các môn học cũng có sự thay đổi.

Năm nay là năm thứ tư thực hiện chương trình GDPT 2018 và là năm thứ hai khối THPT triển khai thay SGK.

Tiết học tiếng Anh của cô và trò lớp 8A1 trường THCS Thống Nhất, quận Ba Đình, Hà Nội rất sôi nổi xen lẫn sự háo hức. Đây là buổi đầu tiên các em học sinh khối lớp 8 học với SGK mới theo chương trình GDPT 2018. Em Trần Vũ Phương Thảo, học sinh lớp 8A1 cho biết: "Cách dạy của các thầy cô giúp chúng con tiếp thu nhiều hơn. SGK giúp chúng con có tư duy tốt hơn, con thấy tốt hơn chương trình cũ".

Cô Trần Hiền Anh, Trường THCS Thống Nhất cũng cho rằng: "Năm nay là năm đầu tiên các con được học chương trình SGK mới lớp 8, nhưng các con đã được làm quen với chương trình SGK mới từ năm lớp 6, lớp 7 nên việc chuẩn bị cho các con đối với chương trình SGK lớp 8 này không có gì khó khăn. Từ hè chúng tôi đã lên chương trình cho các con. Qua 2 năm các con được làm quen với SGK mới thì tôi thấy các con có sự chủ động hơn".

Từ 2019 tới nay, ngành giáo dục vừa triển khai ứng phó với đại dịch COVID-19 vừa tiến hành cải cách giáo dục. Vì vậy, trong mục tiêu kép, nhiệm vụ kép, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đó là một nỗ lực rất lớn của hàng triệu giáo viên và học sinh.

Đây cũng là nhận định của cô La Thị Mây, Trường Tiểu học Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang: "Trang thiết bị chưa kịp thời nhưng mà không vì thế mà chúng tôi dừng bước. Chúng tôi hoàn toàn vận dụng những kiến thức mình đã có, phương pháp tiếp cận cái mới và dựa trên những cái cũ để phát triển lên và sử dụng phương pháp dạy học tích cực đối với các em".

Với tư tưởng đổi mới, sáng tạo, các bộ SGK mới được kỳ vọng sẽ giúp học sinh tích cực học tập, kết nối những kiến thức và kỹ năng được dạy áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, để triển khai thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP