Du lịch

Cách tránh bị hỏng vali hành lý khi ký gửi hãng bay

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ vali của bạn có nhiều khả năng bị hư hỏng nhất khi giao cho các hãng hàng không.

Nghiên cứu được thực hiện bởi công ty hành lý Trifibre, chuyên về bảo vệ vali cho thấy, hãng hàng không giá rẻ Ryanair có số lượng khách hàng khiếu nại việc vali của họ bị hư hỏng nhiều nhất.

Dữ liệu được lấy từ Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) cho thấy trong số 823 yêu cầu bồi thường về hành lý hư hỏng được gửi cho các hãng hàng không từ năm 2015 đến năm 2020, hơn 1/10 "tố cáo" Ryanair.

Emirates đứng ở vị trí thứ hai khi chiếm 6% đơn khiếu yêu cầu bồi thường cho hành lý bị hư hỏng trong cùng một khoảng thời gian, tiếp theo là Alitalia ở vị trí thứ ba với 40 yêu cầu đối với hành lý bị hư hỏng, chiếm 5% tổng số khiếu nại.

Nghiên cứu cũng tiết lộ nếu bạn không may phải yêu cầu bồi thường cho hành lý bị hư hỏng, cơ hội thành công sẽ thấp hơn một nửa.

Đối với những người thành công khi nộp đơn khiếu nại về hành lý hư hỏng, họ mất trung bình 154 ngày để vấn đề được giải quyết. Hãng Ryanair là hãng hàng không mất nhiều thời gian nhất để đạt được thỏa thuận, với một trường hợp mất tới 868 ngày giải quyết.

Hãng Ryanair hiện chưa bình luận về thông tin trên.

“Kết quả cung cấp cho hành khách kiến ​​thức nội bộ mà họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt về việc lựa chọn hãng hàng không. Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn nên cất các đồ vật dưới dạng hành lý xách tay trong các ngăn trên cao hoặc dưới ghế ngồi, vì điều này làm giảm nguy cơ hành lý của bạn bị xử lý sai", Chris Cox, Giám đốc điều hành tại Trifibre, cho biết.

"Điều đó dễ dàng hơn đối với các loại hàng như máy ảnh và máy tính xách tay, nhưng đối với các mặt hàng lớn hoặc cồng kềnh không phù hợp với hành lý xách tay, chẳng hạn như dụng cụ và thiết bị thể thao, bạn thực sự nên chuẩn bị phương án. Bạn cần biết quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra sự cố, đảm bảo bảo hiểm du lịch của bạn chi trả bất kỳ thiệt hại nào đối với hành lý".

Một nhân viên xử lý hành lý đã tiết lộ những chiếc vali nào có nhiều khả năng bị hỏng sau khi bạn làm thủ tục - và càng nặng thì càng có khả năng bị hư hỏng.

Nhân viên này viết trên Reddit: "Nếu vali của bạn nặng hơn 25kg, đó sẽ là một khoảng thời gian tồi tệ. Bạn bực mình thế nào khi nhấc vali của chính mình vào sau xe? Hãy tưởng tượng bạn phải làm điều đó 200 lần - thật bực bội và mệt mỏi và đôi khi chúng ta chỉ cần ném vì chúng quá nặng để thực hiện một cách cẩn thận".

Một nhân viên vận chuyển hành lý khác giải thích lý do tại sao bạn nên tránh dùng vali hai bánh: "Hãy mua loại 4 bánh bởi ít có khả năng nhân viên hành lý sẽ 'quăng' túi và sẽ lăn bất cứ khi nào có thể".

Một du khách cũng khuyên mọi người nên xem qua bên trong vali trước khi rời sân bay, hoặc có thể đấu tranh để khiếu nại về hành lý bị hư hỏng.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP